Theo quy hoạch, đến năm 2030, Hải Phòng sẽ trở thành động lực phát triển vùng Bắc Bộ và cả nước, là trung tâm kinh tế biển hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Trong đó, tại phía bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên được quy hoạch lên thành phố trực thuộc TP. Hải Phòng, trở thành “trung tâm mới” của đất Cảng từ năm 2025.

Diện mạo đô thị “thành phố mới” Thủy Nguyên trong tương lai đang được đầu tư phát triển xứng tầm với các công trình mang tính biểu tượng của Hải Phòng. Với sự triển khai quyết liệt của chính quyền địa phương, Thủy Nguyên đã, đang và sẽ hình thành một đô thị hiện đại, năng động, thịnh vượng bậc nhất khu vực phía Bắc, là một biểu tượng của sự phát triển, mở rộng quy mô trong thời kỳ mới. 

Theo tiến độ cập nhật, một “trục thịnh vượng” đang được kiến tạo và định hình ngay tại trung tâm Thủy Nguyên, với điểm đầu là Trung tâm Chính trị - Hành chính mới Hải Phòng. Lấy cảm hứng từ hình tượng con tàu với hai cánh buồm đang vươn ra biển lớn, nơi đây sẽ là trụ sở mới của tất cả các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội thành phố,... khi đi vào hoạt động vào năm 2025, với hàng chục nghìn CBNV làm việc.

Kế đến là Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn mới quy mô bậc nhất Hải Phòng, được thiết kế hình khối tròn và mềm mại như hình tượng sóng biển và những dòng sông, với hiệu ứng của một giọt nước tạo ra những nét sóng đồng tâm trên mặt biển. Đây là sẽ là tâm điểm mới tổ chức các hội nghị, tọa đàm quan trọng cũng như những chương trình biểu diễn mang tầm vóc quốc gia và thế giới.  

Với mong muốn hoàn thiện “trục thịnh vượng” này, Masterise Homes phát triển dự án The Centric với định hướng trở thành biểu tượng về thương mại - giải trí - văn hóa tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng. 
Được phát triển với quy mô 7,2 ha, dự án The Centric bao gồm sản phẩm shoptique và hai khối thương mại dịch vụ, còn lại là diện tích dành cho cảnh quan, các công trình tiện ích và đường giao thông. 

Từ vị trí đắc địa nằm trong “trục thịnh vượng”, The Centric trở thành tâm điểm kết nối, dễ dàng di chuyển  tới các khu vực trọng yếu của thành phố như chỉ cần 5 phút để tới Cầu Hoàng Văn Thụ, 10 phút để tới Nhà hát lớn Hải Phòng, 20 phút để tới Aeon Mall Hải Phòng và Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi…

Để tạo nên một công trình mang đậm tính biểu tượng, khơi gợi tự hào cho người Hải Phòng, nhà phát triển Masterise Homes đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu đặc trưng văn hoá - lịch sử vùng đất Cảng. Đồng hành cùng thành phố trên hành trình phát triển rực rỡ của Thủy Nguyên tương lai, dự án The Centric có sự đồng điệu về thiết kế với các  công trình còn lại tại trục thịnh vượng, tạo nên tổng thể bức tranh kiến trúc hài hòa, từ gam màu chủ đạo cho tới bố cục hình khối.

Mang ngôn ngữ thiết kế kiến trúc và cảnh quan “đo ni” cho riêng phố Cảng, Masterise Homes đã thổi hồn “tinh thần bản địa” vào mỗi công trình tại dự án mang dấu ấn của riêng Hải Phòng. Chẳng hạn như Núi Voi - một trong những di tích lịch sử, thắng cảnh cấp quốc gia của phố Cảng với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ đã trở thành nguồn cảm hứng thiết kế sản phẩm shoptique được phát triển độc quyền bởi Masterise Homes tại TP. Hải Phòng. Hình ảnh Núi Voi hùng vĩ được khéo léo đưa vào từng đường nét thiết kế tạo nên sự độc đáo của shoptique - vừa duy mỹ vừa vững chãi và trường tồn với thời gian. 

Cũng tại The Centric, hoa phượng - loài hoa biểu tượng của TP. Hải Phòng còn được hiện diện tinh tế trong kiến trúc hai khối thương mại, dịch vụ. Những đường sóng nhấp nhô như cánh hoa phượng bung nở tạo nên một tổng thể kiến trúc ấn tượng, mang đậm dấu ấn văn hóa Hải Phòng. Nơi đây hứa hẹn trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức các hội nghị đẳng cấp, tiệc cưới sang trọng, các nhà hàng, quán cà phê,…

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Lan Hạ - một điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu phố Cảng nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hùng tráng và kỳ thú là nguồn cảm hứng phong phú kiến tạo cảnh quan tại công viên trung tâm The Park - nơi dòng chảy náo nhiệt ẩn dưới vòm cây, nổi bật với những hàng cây rực rỡ cùng dòng chảy mát lành của hồ nước. 

Ngôn ngữ thiết kế kiến trúc và cảnh quan tại The Centric được lấy cảm hứng từ những chất liệu mang đậm màu sắc bản địa như: Núi Voi, Vịnh Lan Hạ, Hoa Phượng…

Điểm nhấn tại dự án là khối biểu tượng The Iron Fountain nằm giữa  Central Avenue - Đại lộ trung tâm, mang trong mình câu chuyện về "chất Sắt" kiên cường của người Hải Phòng. Khối biểu tượng khắc họa nét kiêu hãnh của thành phố Cảng, khơi gợi niềm tự hào về truyền thống thông thương nơi phố chợ bên sông Tam Bạc.

Không chỉ được đắm mình vào không gian tổng hòa giữa sự xanh mát của thiên nhiên và sự náo nhiệt nơi đại lộ, bản đồ trải nghiệm tại The Centric còn bao gồm chuỗi tiện ích đa dạng như: Dạo bước bên Hồ cảnh quan thơ mộng, ngắm nhìn khu Vườn ánh sáng lung linh huyền ảo hay khám phá Vườn nghệ thuật độc đáo,… đều là những trải nghiệm không thể bỏ qua.

Mô hình không chỉ đáp ứng nhu cầu kinh doanh thương mại, mà còn cả lưu trú, giải trí, giúp chủ sở hữu và nhà đầu tư có thể khai thác đa dạng tùy mục đích sử dụng.

“Đây là sản phẩm được Masterise Homes tâm huyết nghiên cứu, mang đến tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian và cả những giá trị trường tồn cho ngành thương mại - dịch vụ tại Hải Phòng”, đại diện Masterise Homes cho biết.

Tiên phong áp dụng mô hình Open-Air Shopping Center cùng khu One-Stop-Shop, The Centric hứa hẹn mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm đầy tinh tế và thuận tiện trong không gian mở hiện đại. 

Theo đó, The Centric được chia làm 4 khu phố mang đặc trưng riêng biệt. Như tên gọi, Phố Đông là nơi đón những tia nắng bình minh đầu tiên của The Centric. Với vị trí tiếp giáp trục thịnh vượng thông thương, các khu công nghiệp công nghệ cao quốc tế và trung tâm thành phố mới, Phố Đông là nơi hội tụ những dòng chảy giao lưu quốc tế, tạo nên một không gian sôi động, hiện đại và mang đậm tinh thần hội nhập. 

Kế cận khu hành chính Thuỷ Nguyên, Phố Tây được định hướng kinh doanh các loại hàng hoá và ẩm thực truyền thống, mang đậm hồn cốt xứ Cảng. Các thực khách đến với Phố Tây sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon trứ danh như bánh đa cua, bún cá cay, bánh mỳ que,... trong không gian mang đậm dấu ấn Hải Phòng. Phố Tây hứa hẹn góp phần tái hiện bản đồ du lịch ẩm thực Hải Phòng, thu hút du khách đến khám phá và trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo.

Phố Nam nằm liền kề Trung tâm Hội nghị Biểu diễn thành phố Hải Phòng với sức chứa 1.500 người, hứa hẹn trở thành điểm hội tụ của những lễ hội. Khu vực này sẽ là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng bầu không khí sôi động, hòa mình vào những lễ hội truyền thống và hiện đại, mang đến những trải nghiệm khó quên về một Hải Phòng sôi động và đầy sức sống.

Sở hữu vị trí "nhất cận lộ", được bao bọc bởi tuyến đường thông thương lớn nhất "trục thịnh vượng", Phố Bắc không chỉ có lợi thế về vị trí tiếp giáp mà mỗi căn shoptique tại đây còn sở hữu ưu thế “kép" cho nhà đầu tư khi tiếp giáp một lúc với hai mặt phố lớn. Nhờ vậy, Phố Bắc có tiềm năng trở thành điểm đến lý tưởng cho các cửa hàng tiện lợi, khu mua sắm hiện đại, cùng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cư dân và du khách. Đây là địa điểm kinh doanh lý tưởng với tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Trong bối cảnh thành phố Thủy Nguyên được thành lập vào năm 2025, định hướng là đô thị thông minh gắn với trung tâm hành chính - chính trị mới. Đến năm 2035, thành phố có khoảng 600.000 người và đến 2045 khoảng 725.000 người. Trong tương lai gần, Thuỷ Nguyên sẽ là thành phố đáng sống, điểm đến chiến lược trên bản đồ phát triển Hải Phòng. 

Dự án đầu tiên của Masterise Homes tại Hải Phòng đón đầu quy hoạch thành phố tương lai của Thành phố Thủy Nguyên, hứa hẹn tiềm năng phát triển và gia tăng giá trị khi sở hữu vị trí chiến lược, song hành cùng các công trình hạ tầng trọng điểm của thành phố như Trung tâm Chính trị - Hành chính và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn, định hình nên “trục thịnh vượng” đầy tiềm năng tại khu vực này.