Cụ thể, ngày 20/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM gửi Sở Y tế công văn số 3410 về việc phối hợp truyền thông tiêm vắc xin Covid-19. Theo đó, qua khảo sát nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo về các đơn vị trường học ở quận 1, có 578/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin Covid-19. 

Do đó, đến ngày 29/9, Sở Y tế TP.HCM có công văn 6890 gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo, đề nghị cung cấp danh sách trẻ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ vắc xin Covid-19 có phụ huynh là nhân viên y tế, đặc biệt là những phụ huynh không đồng thuận tiêm. 

"Công văn 6890 nhằm làm rõ con số mà Sở Giáo dục và Đào tạo nêu trong công văn số 3410, “không áp đặt con của nhân viên y tế là bắt buộc phải tiêm vắc xin", nguồn tin chia sẻ.  

Trước đó, văn bản số 6890 ngày 29/9 của Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp danh sách 579 nhân viên y tế không đồng thuận cho con chích vắc xin Covid-19, đã gây xôn xao dư luận.

Nhiều độc giả của VietNamNet cho rằng, nhân viên y tế cần gương mẫu trong chuyện cho con em tiêm vắc xin Covid-19. Tuy nhiên, cũng có độc giả phản biện, “tùy từng cái mới phải gương mẫu, còn liên quan đến sức khỏe cá nhân là quyền của phụ huynh.

“Tiêm vắc xin là tự nguyện, TP.HCM không nên làm thế”, độc giả A.H viết.

Ý kiến khác cho rằng, lúc này dịch Covid-19 không căng như trước nữa. Trẻ nhỏ mắc bệnh cũng nhẹ hơn người lớn. Tùy tình hình của gia đình, nơi cư trú, không nên quá căng thẳng việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ nhỏ.