{keywords}

Ít ai biết rằng, bà Choi Song-a, vợ HLV Park Hang Seo, là người ủng hộ quyết định sang Việt Nam làm việc của chồng bởi bà thấu hiểu những đam mê cháy bỏng của người đàn ông đã bước sang tuổi 60 này.

Video: Cú sút tuyệt đẹp của Quang Hải giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 sau khi H1 kết thúc (U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan)

Video: Ông Park Hang Seo trả lời phỏng vấn
Người phụ nữ lặng thầm phía sau HLV Park Hang Seo

“Phía sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Câu nói này đúng với trường hợp của HLV Park Hang Seo.
Ông kết hôn với bà Choi Song-a vào năm 1987. 31 năm qua, bà Park vẫn lặng thầm đứng phía sau ủng hộ, sánh cánh cùng chồng.
{keywords}
Bà Choi Song-a, vợ ông Park Hang Seo, ủng hộ quyết định sang Việt Nam làm HLV của chồng.

HLV Park Hang Seo từng tiết lộ, khi được mời qua Việt Nam làm HLV, ông đã rất lo lắng. Bởi việc chuyển đến một đất nước xa xôi sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng, xáo trộn cho cả gia đình. Vì vậy trước khi nhận lời, ông đã từng hỏi ý kiến vợ.

Tuy nhiên bà Choi Song-a ủng hộ quyết định này của chồng vì bà thấu hiểu những đam mê cháy bỏng của người đàn ông đã bước sang tuổi 60 này.
Nếu như không tiếp tục theo đuổi niềm đam mê bóng đá, có thể ông sẽ không còn là Park Hang Seo nữa.
{keywords}
Bà Park thường nhìn chồng huấn luyện cho các cầu thủ từ cửa sổ.

Khi ông Park sang Việt Nam làm việc, bà Park cũng theo chồng sang Việt Nam sinh sống và được VFF sắp xếp cho một ngôi nhà ở khu nhà ở chuyên gia.
Vì sự chuyên nghiệp và cũng vì muốn hiểu được các học trò hơn mà ông đã chuyển vào khách sạn, để bà Park phải “lẻ bóng”. 

{keywords}
Mỗi khi đội tuyển mà ông Park hướng dẫn giành chiến thắng là một lần tâm tư bà Park trào dâng.

Bà luôn hy vọng Việt Nam sẽ giành chiến thắng, ông sẽ trở về trong niềm vinh quang và bà sẽ gặp được chồng với niềm hạnh phúc và tự hào. 
Chuyện khó tin về HLV Park Hang Seo
{keywords}
Park Hang Seo - HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam.
Sinh ra tại Sancheong-gun, ông Park Hang Seo có tài năng và đam mê bóng đá từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên ông không được đào tạo bài bản về bóng đá ngay từ đầu.
Chuyên ngành chính của ông Park Hang Seo khi học tại trường đại học Hangyang là nghiên cứu các loại thảo mộc và sữa, không liên quan tới thể thao.

Thời gian tham gia bóng đá chuyên nghiệp, ông thường mặc chiếc áo số 12 và  từng là tiền vệ xuất sắc nhất K.League. Ông sở hữu những pha chuyền bóng nhanh và rất nguy hiểm.
{keywords}
Ông không được đào tạo bài bản về bóng đá ngay từ đầu. Chuyên ngành chính của ông Park Hang Seo khi học tại trường đại học Hangyang là nghiên cứu các loại thảo mộc và sữa.

Ông cũng từng là HLV mang về 2 chức vô địch K.League Challenge cho Sangju Sangmu Phoenix vào các năm 2013 và 2015. Đây là đội bóng quân đội và ông cũng là “dân thường” đầu tiên chỉ huy đội bóng này.
{keywords}
Park Hang Seo là người có công lớn trong chiến thắng của U23 Việt Nam.
Một điều đặc biệt nữa, Park Hang Seo không phải lựa chọn số 1 cho “ghế nóng” HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Theo thứ tự ưu tiên, ông Park Hang Seo là cái tên xếp thứ hai sau ứng viên số một Sekizuka Takashi (Nhật Bản) và trên một HLV đến từ Châu Âu.
Tuy nhiên sau đó, VFF đã chọn Park Hang Seo. Quá trình thương thảo và kí kết hợp đồng diễn ra trong thời gian ngắn kỷ lục: 1 ngày.

Điều bất ngờ về Xuân Trường, người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Điều bất ngờ về Xuân Trường, người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Trên sân cỏ, sự đóng góp của Xuân Trường cho chiến thắng của U23 Việt Nam là không thể phủ nhận. Ngoài ra, ở đời thường, Xuân Trường còn có nhiều điểm thú vị khiến người hâm mộ mê mệt.

Bố Quang Hải: 'Nếu chiến thắng hôm nay, ngày mai con phải quên'

Bố Quang Hải: 'Nếu chiến thắng hôm nay, ngày mai con phải quên'

"Hai vợ chồng tôi vẫn luôn dạy con, nếu con chiến thắng trận hôm nay ngày mai con phải quên, để lấy động lực cho các trận đấu khác", bố tiền vệ Quang Hải nói.

Khí thế hừng hực của cổ động viên U23 Việt Nam dưới tuyết Thường Châu

Khí thế hừng hực của cổ động viên U23 Việt Nam dưới tuyết Thường Châu

Mưa tuyết dày đặc, nhiệt độ dưới 0 độ C, nhiều tuyến đường tới sân Thường Châu bị cấm vẫn không ngăn cản được tinh thần ra sân cổ vũ đội nhà của cổ động viên Việt Nam tại Trung Quốc.


Nhật Linh - Minh Anh