{keywords}

 

Theo Architeture Digest, khu dân cư phức hợp này được hoàn thành năm 2019 với kinh phí eo hẹp. Các nhà thiết kế chính đứng sau dự án như Dmytro Vasyliev, Aleksandr Popov hay Olga Alfiorova đã phải mất tới 11 năm để hoàn thành ý tưởng của mình.

{keywords}

Các tòa nhà trên diện tích nửa triệu mét vuông này đều được phối bằng những màu ấm, tươi sáng như xanh lá, vàng, hồng, cam... đối lập hoàn toàn với sắc xám đơn giản, quen thuộc của những khu vực lân cận. Mục đích của việc này là để thu hút nhiều người dân tới sinh sống và lập nghiệp tại đây.

Trả lời LA Times, kiến trúc sư Vasyliev cho biết 'Thứ duy nhất biến ý tưởng của chúng tôi thành hiện thực chính là màu sắc. Bằng những nguyên vật liệu cũng như kỹ thuật đơn giản nhất, chúng tôi đã hoàn thành dự án này'.

{keywords}

Bên trong khu dân cư đầy màu sắc này là các quán cafe, cửa hàng, văn phòng cũng như một sân tập thể thao ngoài trời rộng và 8.500 căn hộ.

Theo thông kế, tính tới tháng 2 năm 2020, mỗi tháng khu vực này bán được hơn 200 các căn hộ khác nhau, con số cao nhất cả nước nhờ vào nét độc đáo không ở đâu có.

{keywords}

Hiện nay có khoảng hơn 20.000 đang sinh sống ở Comfort Zone. Theo Zhanna Rzhanova, phát ngôn viên của đơn vị phát triển nhà ở Comfort Zone, 'sẽ có hai thái cực rõ ràng, một bên là những người rất yêu thích những sắc màu này và bên còn lại, cực kỳ nhạy cảm với nó. Sẽ không có nhóm người ở giữa'.

{keywords}

Tuy nhiên, Comfort Zone không phải là nơi duy nhất trên thế giới thành công trong việc sử dụng màu sắc để thu hút người dân cũng như du khách. Kuşadası, một thị trấn nằm ngoài khơi bờ biển Aegean, ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng gây ấn tượng với nhiều du khách bởi vị trí gần cảng biển Ephesus nhộn nhịp và các ngôi nhà nhiều màu sắc.

{keywords}

Ngoài ra, đảo Banwol của Hàn Quốc cũng tràn ngập sắc tím hay ngôi làng ở Malaga, Tây Ban Nha thì thu hút bởi sắc xanh lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng 'Làng Xì Trum'.