Chủ tịch Rikkeisoft Tạ Sơn Tùng chia sẻ, tại thị trường Nhật, công ty đã nằm trong top đầu và bắt đầu chiến lược cắm cờ trên thị trường Mỹ hướng đến công ty toàn cầu.
“Chất quân đội đã thấm sâu vào trong người tôi một cách rất tự nhiên. Nhưng tôi chỉ làm trong quân đội đúng nửa ngày. Vì đi đâu, tôi cũng được giới thiệu đây là của con Thủ trưởng Hoàng Đan”, chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến chia sẻ.
PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG
Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì
dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công
nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.
Con số và sự kiện
3,32%
Là tốc độ tăng GDP quý I/2023 so với cùng kỳ năm 2022. GDP năm 2022 đạt 8,02%. Mục tiêu GDP 2023 là 6,5%.
4.110 USD
Là GDP bình quân đầu người năm 2022 theo giá hiện hành, tăng 393 USD so với năm 2021.
8.083 USD
Là năng suất lao động trung bình/người lao động năm 2022, tăng 622 USD so với năm 2021.
Về sáng kiến truyền thông
Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo
VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.
Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và
lan
toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh
nghiệp có
tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045,
trở
thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.
Liên hệ Ban tổ chức: Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn
Doanh nhân Kao Siêu Lực sinh ra tại Campuchia, đúng vào giai đoạn diễn ra nạn diệt chủng dưới chế độ Khmer Đỏ. Ông vượt biên sang Việt Nam năm 1979, sau nhiều thăng tầm, ông đã gây dựng nên thương hiệu bánh nổi danh, được mệnh danh "vua bánh mì".
Trong 2 năm dịch Covid-19, sản xuất cả thế giới đứt đoạn, doanh nghiệp khó khăn chưa từng có, nhưng đó lại là giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất của Tập đoàn Hoá chất khi liên tiếp các kỷ lục doanh thu, lợi nhuận bị xô đổ.
‘Bà trùm’ của ngành trứng Việt Nam chia sẻ với VietNamNet câu chuyện kinh doanh thì phải có lời, nhưng không phải nhằm lúc người khác gặp khó khăn để làm giàu và quá trình chuyển giao vị trí điều hành cơ đồ nghìn tỷ của gia đình.
“Đến nhiều nơi toàn hoang mạc, người dân không biết Việt Nam ở đâu. Đó là lúc cần có lòng tự hào để cho thế giới thấy chúng ta là ai”, TGĐ Viettel chia sẻ.
Từ đứa trẻ nhặt rác tới người giành học bổng Fulbright, sáng lập Công ty Realtime Robotics, cho ra đời những phát minh đột phá về drone, trở thành người đầu tiên xuất khẩu drone sang Mỹ. Đó là hành trình của một người theo đuổi việc tự học suốt đời.
23 năm kể từ lần đầu tiên ra nước ngoài, doanh nghiệp ICT Việt Nam này đã “đặt chân” tới 29 quốc gia, kiếm về 1 tỷ USD doanh thu tính riêng thị trường ngoại.
‘5G là nền tảng cho xã hội số nên Viettel phải làm đươc. Khát vọng của chúng tôi là tạo nên một mạng 5G do người Việt hoàn toàn làm chủ’, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc Viettel chia sẻ.
Suốt nhiều năm qua, chúng ta đã luôn ở vị thế của một nước gia công các sản phẩm công nghệ. Vậy đâu là con đường để phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam?
Hãy dũng cảm so mình với thế giới, xem mình là ai, mình đang đứng ở đâu và mình phải làm gì? Nghĩ đến Bác là phải bằng hành động: Thực hiện bằng được khát vọng đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình kỳ vọng Việt Nam sẽ làm nông nghiệp theo những cách chưa từng có, là quốc gia hiện đại nhất về ngành nông nghiệp chứ không phải quốc gia chấp nhận đi sau.
Chủ tịch Công ty Ba Huân chia sẻ, Ba Huân muốn trở thành tấm gương doanh nghiệp phát triển nhờ công nghệ. Từ một bà "buôn gánh bán bưng" vẫn quyết tâm chuyển đổi số thì tại sao các doanh nghiệp khác không làm?
Những người đi đầu trong nông nghiệp lại là những quý bà mang khát vọng lớn lao dùng công nghệ số để thay đổi nông nghiệp truyền thống đem đến sự bứt phá cho lĩnh vực này.
Những người đi đầu trong ngành nông nghiệp lại là những người phụ nữ mang khát vọng lớn lao dùng công nghệ số để thay đổi nông nghiệp truyền thống, đem đến sự bứt phá cho lĩnh vực này.
Hơn 10 năm trước khi thế giới chưa nói đến Cách mạng 4.0 thì tại Việt Nam, TH True Milk đã áp dụng IoT như chip được đeo ở chân bò để thu thập thông tin về tình trạng sức khỏe như số bước chân, thân nhiệt… và đó chính là Cách mạng 4.0 hôm nay.
Khi mục tiêu đã rõ và có khát vọng lớn, cả dân tộc đoàn kết và hợp lực thì chúng ta sẽ tạo ra sức mạnh không thể đo đếm được và làm được những việc mà cả thế giới không tưởng tượng được.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói về khát vọng đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh chính là học tập, thấm nhuần và hiện thực hoá khát vọng đó.
Tự trong sâu thẳm mỗi con người Việt Nam, luôn khát khao đất nước mình hùng cường, thịnh vượng, “sánh ngang với các cường quốc năm châu”. Lý tưởng này dẫn đường cho trăm triệu người dân Việt Nam thực hiện ước mơ lớn là cường thịnh vào năm 2045.
“Chất quân đội đã thấm sâu vào trong người tôi một cách rất tự nhiên. Nhưng tôi chỉ làm trong quân đội đúng nửa ngày. Vì đi đâu, tôi cũng được giới thiệu đây là của con Thủ trưởng Hoàng Đan”, chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến chia sẻ.
Phải làm gì để lý tưởng được khơi dậy, nuôi dưỡng và thôi thúc trở thành hành động thường nhật? Lời giải cho câu hỏi này được chia sẻ trong phần hai của Bàn tròn trực tuyến “Lý tưởng người Việt trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.
Suốt nhiều năm qua, chúng ta đã luôn ở vị thế của một nước gia công các sản phẩm công nghệ. Vậy đâu là con đường để phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam?
Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì
dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công
nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.
Về sáng kiến truyền thông
Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo
VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.
Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và
lan
toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh
nghiệp có
tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045,
trở
thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.
Liên hệ Ban tổ chức: Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn