Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng và lâu đời Condé Nast Traveller đã lựa chọn Việt Nam là một trong những điểm đến nổi bật của tháng 10.

Có nhiều điều để nói về tháng Mười, tháng của những mùi hương mơ màng trong gió. Ở phần lớn các quốc gia Châu Á, tháng Mười là thời điểm mà lượng mưa và độ ẩm đã giảm đi đáng kể. Dòng chảy ở những thành phố lớn nổi tiếng đông đúc, sầm uất dường như cũng chậm lại. Và đây là lúc mọi người có thể nghĩ nhiều hơn về các điểm đến lý tưởng trong thời điểm đại dịch Covid-19 ở nhiều quốc gia trên thế giới phần nào đã được kiểm soát.

Những điểm đến nổi bật nhất của tháng 10 trên toàn thế giới sẽ có trong danh sách dưới đây

VIỆT NAM

{keywords}

Nguồn: Krisztian Tabori

Nhiệt độ: khoảng 25°C - 31°C
Mùa: Mùa Thu

Tháng 10 là thời điểm bắt đầu mùa khô ở cả miền Bắc và miền Nam. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách có thể tới Sapa, ngắm nhìn cảnh núi mây đan vào nhau hay tới với Hà Nội, hòa vào dòng người ngược xuôi, thưởng thức ly café trên những chiếc ghế nhựa nhiều màu sắc. Đi xuống phía Nam là cơ hội để du khách khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống lênh đênh bến nước con rạch của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thành phố Hồ Chí Minh, đô thị lớn nhất đất nước là điểm dừng chân của những tín đồ ẩm thực yêu thích món ăn đường phố đầy đa dạng và phong phú.

Với những ai đang tìm kiếm một chuyến du lịch bền vững ở Việt Nam, có thể tới Sapa và tham gia vào hành trình đi bộ xuyên qua những sườn ruộng bậc thang, khám phá cuộc sống của những gia đình dân tộc nơi đây. Sapa O'Chau là tổ chức du lịch bền vững do một cô gái H'Mông thành lập, thông qua các hoạt động du lịch như mở homestay hay tổ chức các chuyến đi bộ đường dài để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, Sapa O'Chau đang mở những lớp đào tạo kỹ năng, nâng cao trình độ tiếng Anh cho hướng dẫn viên người dân tộc và trẻ em nghèo.

MÁLAGA, TÂY BAN NHA

{keywords}

Nguồn: Get Your Guide

Nhiệt độ: khoảng 15°C - 24°C
Mùa: Mùa Thu

Málaga được mệnh danh là vùng đất của những bãi biển ngập nắng nhất Tây Ban Nha. Khung cảnh tấp nập những nam thanh nữ tú dập dìu trên các bờ cát như mang tới một nguồn năng lượng tràn đầy nhựa sống cho thành phố nhỏ ven biển này. Málaga vốn được biết tới như một 'Barcelona thu nhỏ' với mức chi phí cho các hoạt động du lịch hợp lý hơn. Tại đây, du khách có thể lang thang những khu phố cổ trên những chiếc xe đạp nhỏ xinh, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật tại một bảo tàng dành riêng cho danh họa Picasso hay tới trung tâm Pompidou để khám phá những khối đá rubik đầy độc đáo.

RẠN SAN HÔ NINGALOO, AUSTRALIA

{keywords}

Nguồn: Zublu

Nhiệt độ: khoảng 16°C - 33°C
Mùa: Mùa Xuân

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây, Ningaloo là rạn san hô nguyên sơ nhất của Australia. Du khách tới đây có thể tham gia nhiều hoạt động dưới như như lặn ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc. Ningaloo cũng là một trong số rất ít điểm đến trên thế giới mà khách du lịch có thể bơi cùng cá voi lưng gù khi những chúng xuôi theo đàn đi kiếm ăn ở Nam Cực vào tháng 10.

DARJEELING, ẤN ĐỘ

{keywords}

Nguồn: CNTraveller

Nhiệt độ: khoảng 10°C - 17°C
Mùa: Mùa Đông

Tháng 10, thời điểm kết thúc những đợt gió mùa là lúc thích hợp nhất để tới vùng đồi nổi tiếng nhất Ấn Độ chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của dãy Himalaya khi sương và mây mờ đã tan bớt. Chuyến đi tới Darjeeling còn trở nên đáng nhớ hơn khi du khách có cơ hội ngắm bình minh trên Tiger Hill, một trong những đỉnh núi bị đóng băng cao thứ ba trên thế giới. Tháng 10 cũng là thời điểm tốt nhất để du khách có thể thấy được đỉnh Everest cũng như tận hưởng phút giây thư giãn thưởng thức những loại trà đặc sản của địa phương.

CHURCHILL, CANADA

{keywords}

Nguồn: Audley Travel

Nhiệt độ: khoảng -5°C - 1°C
Mùa: Mùa Đông

Churchill được mệnh danh là 'thủ đô của loài gấu Bắc Cực'. Tháng 10 là thời điểm nước quanh vịnh Hudson đã đóng băng hoàn toàn và những chú gấu trắng muốt và to gấp 10 lần con người đang nặc nè rủ nhau đi tìm hải cẩu. Giới chức Canada cũng áp dụng những biện pháp an toàn để du khách có thể chiêm ngưỡng loài vật khổng lồ này dù không phải người dân bản địa.

DÃY ALPS, NHẬT BẢN

{keywords}

Nguồn: Japan Tourism

Nhiệt độ: khoảng 9°C - 20°C
Mùa: Mùa Thu

Nhiều du khách có thể mê đắm mùa hoa anh đào Nhật Bản nhưng cảnh sắc mùa thu trên dãy Alps sẽ còn ấn tượng hơn rất nhiều. Màu đỏ rực rỡ của lá đan xen sắc cam, vàng phản chiếu xuống mặt nước hồ xanh ngọc bích sẽ khiến mọi du khách nín lặng. Những con đường mòn trải dài cũng vì thế mà tấp nập hơn. Sau một ngày lang thang, du khách có thể thư giãn tại những khu tắm suối nước nóng nổi tiếng trong vùng Takayama.

SA MẠC ATACAMA, CHILE

{keywords}

Nguồn: Landed Travel

Nhiệt độ: khoảng 5°C - 25°C
Mùa: Mùa Xuân

Là sa mạc khô hạn nhất thế giới nhưng không vì thế Atacama chỉ có sự nóng bỏng mà nó còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp tới không ngờ. Vùng đất tựa như Sao Hỏa trên Trái Đất này có những hẻm núi, cồn cát đỏ, những suối nước nóng trải dài tít tắt.

LAKE DISTRICT, ANH

{keywords}

Nguồn: Reddit

Nhiệt độ: khoảng 2°C - 10°C
Mùa: Mùa Thu

Ngay cả khi trời mưa, Lake District cũng là một trong những nơi có phong cảnh đẹp nhất trên thế giới. Sẽ chẳng có ngôn từ nào để có thể diễn tả được vẻ đẹp nơi đây vào mùa thu với những tán lá đỏ phủ kín phảng phất những tia nắng nhẹ đầu ngày.

Ngoài ra, trong danh sách này, Condé Nast Traveller còn gợi ý cho du khách rất nhiều điểm đến khác như Adelaide (Australia), Mendocino (Mỹ), Bhutan, Jordan, Đài Loan (Trung Quốc), Quần đảo Galapagos hay Perugia (Ý)...