{keywords}

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ.

Thời gian qua, EVNHANOI đã nỗ lực ứng dụng công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện. Với mong muốn đem đến sự trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những tiện ích và tính năng vượt trội, EVNHANOI đã nỗ lực ứng dụng các thành tựu tiên tiến của công nghệ để qua đó tạo ra sự thuận tiện nhất cho các nhóm khách hàng tiêu dùng điện trên địa bàn thủ đô.

{keywords}

Vừa mới đây, vợ chồng chị Hảo Linh (phố Đào Tấn) đi công tác biệt phái TP.HCM đúng dịp cả Hà Nội và TP.HCM đều phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Nhận được thông báo chi trả tiền điện, trong khi ở nhà chỉ có ông bà nội đã già và mấy đứa bé, lòng chị như lửa đốt.

Lâu nay, do công ty nằm trên phố Ngô Quyền, nên chị Linh thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp. Giờ vừa ở xa, vừa đúng dịp cách ly xã hội, nhờ ai cũng ngại. Bốc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, lúc đó chị mới biết, để thanh toán tiền điện, khách hàng của EVNHANOI có rất nhiều lựa chọn: Thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website của cổng dịch vụ công trực tuyến, trên App EVNHANOI, ZaloPay…

Theo đó, chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là Bidv, Vietcombank, Agribank, SCB, HDbank, VIB, Viettinbank, Sacombank, LienVietPostBank, ABbank, MBbank, Techcombank, SHB, Maritime Bank, Eximbank, OCB, ACB, Vpbank và ECpay, Payoo, Viettel, Momo, VTCPay, VNpay, ZaloPay, Ngân lượng, Vimo, VNPT Pay, Paytech là có thể thanh toán tiền điện thật dễ dàng.

{keywords}{keywords}

“Thật nhanh chóng và tiện ích. Giờ thì tôi yên tâm rồi. Không những dễ dàng chi trả hóa đơn điện cho mình, tôi còn có thể giúp bố mẹ đẻ chi trả hóa đơn điện do hàng xóm của các cụ là F0, tòa nhà đang trong diện cách ly triệt để”, từ TP. HCM, chị Linh hào hứng chia sẻ qua điện thoại.

Đăng kí dịch vụ Thanh toán tự động tiền điện qua ngân hàng, hàng tháng, hóa đơn tiền điện của gia đình chị Thanh Bình (khu Đồng Xa) được khấu trừ tự động vào tài khoản Internet banking. Đỡ phải lo hàng tháng xin về sớm, chỉ để đóng tiền điện đúng thời gian.

Trước đây, thường có người đến tận nhà thu tiền điện, nhưng nhiều lúc cả nhà khi thì tắc đường, lúc phải làm thêm giờ hoặc phải đưa con đi hoc thêm… Đi lại nhiều, nhân viên thu tiền cũng bực, mình cũng không mỗi khi nhìn thấy tờ thông báo nhắc nhở chưa đóng tiền đính trên cửa. Việc EVNHANOI đưa dịch vụ Thanh toán tự động tiền điện qua ngân hàng đã giúp gia đình chị Bình giảm được một gánh nặng.

"Lâu nay không để ý. Biết thuận lợi thế này, tôi đã sử dụng dịch vụ từ lâu", chị Bình tiếc rẻ. 

Được biết, dịch vụ Thanh toán tự động tiền điện qua ngân hàng chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) mang đến cho khách hàng.

{keywords}

Vừa qua, EVNHANOI cũng đã cho ra mắt ứng dụng App EVNHANOI phiên bản mới. Sử dụng ứng dụng này, khách hàng còn có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện, dịch vụ về thiết bị đo đếm…. thậm chí khách hàng còn dễ dàng đăng ký thay đổi định mức sử dụng điện.

Từ tháng 9 tới, gia đình ông Hoàng Cát (phố Quan Nhân) đã sử dụng điện với định mức mới, chỉ sau vài thao tác trên điện thoại. “Con trai tôi sắp lập gia đình, để tiện cho các cháu sinh hoạt độc lập gia đình tôi tách hộ. Cứ tưởng như trước đây, phải đến cơ quan điện để làm thủ tục, nào ngờ chỉ cần có cái điện thoại, làm vài phút là xong. Ông Cát hào hứng chia sẻ thêm về ưu điểm của việc sử dụng App EVNHANOI trên hệ điều hành IOS

“Sử dụng ứng dụng này tôi chủ động khá nhiều thứ, không còn loay hoay nhờ con đi đóng tiền điện, mà còn tự theo dõi lượng điện dùng hàng ngày để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Ứng dụng cho biết cả biểu giá bán điện, thông tin phụ tải, lịch cắt điện,… mọi dịch vụ đều nằm gọn trên chiếc điện thoại. Thật văn minh, tiện lợi”, ông Cát nhận xét.

{keywords}

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ các dịch vụ về điện của Tổng công ty đã được “lên mạng”, giúp các khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh và đơn giản hơn.

{keywords}

Năm 2021, EVNHANOI ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, bao gồm các kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện, đó là: Website: evnhanoi.com.vn; App EVNHANOI; Email: evnhanoi@evnhanoi.vn; Fanpage: EVN HANOI; Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo; Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288 Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực; Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088 và Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn.

Dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng không cần đến các công ty điện lực nộp hồ sơ như trước mà chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các kênh của EVNHANOI hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288. Mọi việc còn lại, nhân viên giao dịch của EVNHANOI sẽ lo.

{keywords}

“Với mục đích nâng cao hơn nữa năng lực quản lý thông qua các công cụ mang tính trực quan, sinh động và thân thiện với người dùng, việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. EVNHANOI sẽ không ngừng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cấp công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo hướng hiện đại nhằm mang đến cho người dân và khách hàng sử dụng điện Thủ đô những tiện ích tốt nhất”, đại diện EVNHANOI luôn nhấn mạnh.

Thăng Long