{keywords}
Khoảng nửa năm nay, đoạn đường dài hơn 2km nối liền 2 xã Tốt Động, Hợp Đồng (Chương Mỹ, Hà Nội) xuống cấp nghiêm trọng, nhiều người gặp họa vì bánh xe máy không may bị trượt, kẹt cứng trong các vết nứt.

XEM CLIP:

Đoạn đường trên thuộc khu Đồng Thượng, xã Tốt Động, xây dựng năm 2004 do UBND huyện Chương Mỹ quản lý.

Sáng 20/12, mặt đường chằng chịt các vết nứt lớn, kéo dài hàng chục mét.

Anh Nguyễn Trọng Vân, người dân sống gần đó cho biết, khoảng 5-6 tháng trở lại đây, có nhiều ô tô trọng tải lớn thường xuyên đi qua, các vết nứt ngày một rộng ra gây nguy hiểm cho người đi xe máy, xe đạp. Có người từng bị tai nạn phải nhập viện vì đâm vào những vết nứt trên đường.
{keywords}
Mặt đường vỡ nát thành từng mảnh, các vết nứt ngày một rộng ra

"Cách đây 2 hôm, lúc trời tối tôi chứng kiến vụ tai nạn của hai mẹ con người cùng làng. Khi đang đi ở đoạn đường không hư hỏng với tốc độ nhanh, họ bất ngờ đâm vào các rãnh nứt, ngã úp mặt xuống đường, mất nhiều máu phải nhờ người gọi cấp cứu" - anh Vân kể.

Đoạn đường bê tông này có mật độ phương tiện qua lại nhiều, một số chuyến xe tải hạng nặng, xe chở vật liệu xây dựng cũng thường xuyên chạy qua. Xe máy qua đây phải nép gọn vào mép đường để tránh đâm vào các rãnh nứt. Một số người chưa quen đường đâm vào chỗ hư hỏng, đảo lái liên tục.
{keywords}
Vết nứt lớn khiến người dân lo lắng xảy ra tai nạn giao thông
"Chúng tôi thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn do đâm vào các vết nứt, nhẹ thì xây xước nhẹ, nặng thì gãy tay, gãy chân nhập viện. Đường giờ đã xuống cấp lắm rồi mà xe tải cứ đi lại liên tục" - một người dân cho biết.

Cháu Nguyễn Văn Bình (10 tuổi) kể: "Ngày nào cháu cũng đi học qua đoạn đường này, có hôm tan học, nhiều xe đi lại nên cháu bị đâm vào các rãnh nứt ngã ra đường, rất may chỉ bị thương nhẹ. Các bạn cháu thỉnh thoảng cũng bị giống cháu".

Ông Nguyễn Trọng Trận, Chủ tịch UBND xã Tốt Động cho biết, mới nắm bắt được tình trạng trên và đang cử cán bộ xuống nắm tình hình, kiểm tra mức độ xuống cấp để làm văn bản gửi lên huyện tìm cách khắc phục.
{keywords}
Ông Nguyễn Trọng Trận, Chủ tịch UBND xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ
Theo ông Trận, nguyên nhân dẫn đến việc mặt đường xuống cấp là thời gian gần đây, đường Nguyễn Văn Trỗi trên địa bàn xã đang tu sửa nên các xe chở vật liệu hạng nặng phải đi vào đường liên xã. Ngoài ra, bên mép đường có các mương nước nên bị sụt lún dẫn đến hiện tượng nứt toác mà PV phản ánh.

"Thời gian tới, sau khi có báo cáo từ cơ sở, UBND xã sẽ có văn bản trình lên cấp trên để xin phương án tu sửa, đảm bảo an toàn cho người dân" - ông nói.
{keywords}

{keywords}
Xe tải trọng lớn thường xuyên đi qua khiến mặt đường nứt toác
{keywords}

{keywords}
Vết nứt lớn vừa cả bánh xe máy

{keywords}

{keywords}
Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

{keywords}
Vào mùa mưa, các mương chứa nước là nguyên nhân làm cho bề mặt đất bị sụt lún, gây nứt đường

{keywords}
Phía dưới mặt đường xuất hiện sạt lở, hở hàm ếch

{keywords}
Đoạn đường hàng chục mét bị nứt

{keywords}
UBND xã Tốt Động đang đánh giá mức độ hư hỏng để lên phương án tu sửa
Đoàn Bổng