{keywords}
Năm APEC 2017, mà đỉnh cao là Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, đã thành công tốt đẹp.
Clip Việt Nam sẵn sàng đón APEC 2017:
Việt Nam đã thực sự triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đại hội 12 của Đảng về chủ động và tích cực hội nhập quốc tế với tư cách là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại đa phương”.

{keywords}

APEC 2017 đã giúp Việt Nam sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác; phát triển, quảng bá vùng miền, địa phương, doanh nghiệp, người dân, với hàng trăm hoạt động, sự kiện của Năm APEC 2017 đã được tổ chức ở nhiều địa phương; nâng cao vị thế quốc tế của đất nước.
Tại Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra đầu tháng 11, toàn bộ lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, trong đó có lãnh đạo các nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới, như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản…, hội tụ tại Đà Nẵng, cùng với hơn 11.000 đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên trong và ngoài nước.
{keywords}
Với 8 văn kiện được thông qua tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, trong đó quan trọng nhất là Tuyên bố Cấp cao Đà Nẵng “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Việt Nam một lần nữa tô đậm dấu ấn của mình trên tiến trình hợp tác của APEC.
APEC 2017 cũng là dịp quan trọng để nâng tầm quan hệ song phương của Việt Nam với các nước. Trong dịp Tuần lễ Cấp cao đã diễn ra các chuyến thăm song phương mang tính lịch sử.
Clip Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu tiên thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam ngay sau Đại hội lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc.

{keywords}

{keywords}

Đây cũng là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump - một Tổng thống Hoa Kỳ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam ngay trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ.
Clip Tổng thống Mỹ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam:
Cũng trong Tuần lễ cấp cao, lãnh đạo Việt Nam đã tiến hành gần 50 cuộc gặp gỡ, tiếp xúc song phương với các đối tác.
{keywords}
Về kinh tế, qua các chuyến thăm cấp cao của một số nhà lãnh đạo APEC cũng như các hoạt động bên lề APEC, 121 thỏa thuận với giá trị hơn 20 tỷ USD đã được ký kết, là cơ hội lớn với các doanh nghiệp Việt Nam.
{keywords}
Ban Thời sự