Sau khi bảng A ngã ngũ với việc tuyển nữ Việt Nam đứng đầu, còn nữ Philippines xếp thứ 2. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội nhì bảng B.

Trước đối thủ Singapore bị đánh giá yếu hơn, các cô gái Myanmar đã phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm. Tun Win Theingi là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, ở những phút bù giờ của trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ quen thuộc Myanmar ở bán kết

Chiến thắng của nữ Myanmar buộc các cô gái Thái Lan phải đánh bại Lào với cách biệt hai bàn trở lên ở trận đấu cuối cùng của bảng B mới "né" được nữ Việt Nam.

Nữ Thái Lan dễ dàng dẫn trước 2-0 trước nữ Lào trong hiệp một với các bàn thắng được ghi ở các phút 17 và 44. Trong hiệp hai, đội bóng xứ sở Chùa vàng còn có thêm được 3 bàn thắng vào lưới của đối phương.

Chiến thắng đậm đà 5-0 giúp nữ Thái Lan giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Dù có cùng 7 điểm như Myanmar nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (+8 so với +4).

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu Myanmar, trong khi nữ Thái Lan chạm trán nữ Philippines ở vòng bán kết. 

Vòng bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra vào ngày 18/5 tới đây. Tuyển nữ Việt Nam thi đấu vào lúc vào lúc 19h, trước đó là cặp bán kết 1 giữa Thái Lan và Philippines diễn ra vào lúc 16h.

Bảng A
Bảng B

Vĩnh Tường

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay 15/5: Việt Nam bội thu HCVBảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay 15/5: Vietnamnet cập nhật sớm nhất bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay.