Từng nổi tiếng bởi loạt video trình diễn kỹ thuật lái xe siêu đẳng Gymkhana, tay đua Ken Block cùng đội quay của anh là Hoonigan Media đã một lần nữa khiến Thế giới xe ngạc nhiên trong clip mới nhất Climbkhana. Trong thử thách Climbkhana, Ken Block sử dụng chiếc Ford Mustang độ đời 1965 có tên "Hoonicorn V2" để chinh phục con đường đồi leo lên đỉnh Pikes Peak tại Colorado, Mỹ. Đây là địa điểm tổ chức cuộc đua leo đồi Pikes Peak nổi tiếng Thế giới.

Cuộc đua leo đồi Pikes Peak (Pikes Peak International Hill Climb) là giải đua xe leo đồi nổi tiếng nhất Thế giới. Ngoài ra, nó còn là giải đua thường niên có lịch sử lâu đời thứ nhì tại Mỹ, chỉ đứng sau giải Indianapolis 500. Với Ken Block, Pikes Peak có ý nghĩa đặc biệt khi đây là một trong những nơi đầu tiên mà anh đã tham gia thi đấu trong sự nghiệp. Theo Ken, anh đã xem những cuộc đua Pikes Peak qua tivi từ khi còn là một đứa trẻ, và luôn mơ về một ngày được tham gia thi đấu tại cung đường vĩ đại này.

Ken Block chia sẻ: "Cuối cùng tôi đã có thể tới Pikes Peak vào năm 2005, nhưng trên một chiếc xe đua rally Group N (thể thức thấp nhất trong số các giải đua rally), công suất của nó quá yếu khi không khí loãng ở trên cao! Đó là một trải nghiệm đáng thất vọng vì chiếc xe không mạnh, nhưng tôi đã rất yêu những cung đường và ngọn núi - và luôn muốn quay lại một cách nghiêm túc. Chính vì vậy, việc được lái tại Pikes Peak như khi tôi thực hiện các video Gymkhana - trên chiếc Hoonicorn với 1.400 mã lực - đó là một giấc mơ đã trở thành sự thật!".

 Với Ken Block, việc quay Climbkhana tại Pikes Pesak là một cơ hội "có một không hai". Mặc dù cung đường này được "đóng cửa" một ngày trong năm để tổ chức giải đua leo đồi, nhưng chưa ai từng được chính quyền địa phương cấp phép để biến địa điểm du lịch này thành "sân chơi" cho riêng một chiếc xe. Để có thể sản xuất video, Ken đã mời người bạn thân, đồng thời cũng là đối tác làm ăn Brian Scotto tại Hoonigan. Ngoài ra, anh còn mời Jeff Zwart - Giám đốc công ty truyền thông Radical Media và đồng thời cũng là nhà vô địch 8 lần giải đua leo đồi Pikes Peak.

 Để có thể "đối phó" với không khí loãng trên đỉnh Pikes Peak, Ken biết rằng anh sẽ cần nhiều sức mạnh hơn từ chiếc Ford Mustang Hoonicorn RTR đời 1965. Chính vì vậy, chiếc xe đã được độ lên cấu hình Hoonicorn V2 với động cơ V8 tăng áp kép chạy cồn methanol để cho công suất lên tới 1.400 mã lực. Sức mạnh được truyền tới 4 chiếc bánh với lốp Toyo Proxes R888R thông qua hộp số tuần tự và hệ dẫn động 4 bánh. Trước đây, chiếc Mustang độc đáo này đã từng xuất hiện trong Gymkhana phần 7 và "làm loạn" đường phố Los Angeles.

Tuy nhiên, điều kiện khí hậu và độ cao của đỉnh Pikes Peak, cùng với động cơ đã được độ lại quá nhiều của Hoonicorn V2 đã trở thành những trở ngại lớn với đoàn thực hiện video. Ken và đội quay của anh đã liên tục gặp những rắc rối trong quá trình thực hiện video, đồng thời phải đi lại 3 lần trong 12 tháng mới có thể hoàn thành được gần 10 phút video Climbkhana.

"Chiếc xe này thật điên rồ" - Ken Block nói. "Tôi cảm thấy rằng nó đang thực sự muốn giết tôi! Trước khi lắp thêm cặp tăng áp kép, nó là chiếc xe vui nhất mà tôi từng cầm lái. Bây giờ việc lái Hoonicorn vẫn rất thú vị, nhưng nó 'nung chảy' những chiếc lốp quá nhanh. Có con 'quái vật' này và sau đó đưa nó tới ngọn núi cực kỳ nguy hiểm - tôi đã từng nghĩ rằng dự án này quá sức với mình. Đây là chiếc xe dẫn động 4 bánh mạnh nhất Thế giới được lái theo kiểu này, và tôi thực sự vui mừng khi đã không tử nạn trong quá trình làm video!".


Theo Nghe nhìn Việt Nam/Toyo Tire USA Corp