- Bạn đọc cho rằng 'mình bộ trưởng Thăng khó xoay chuyển tình thế'; VietNamNet giao lưu trực tuyến về các vấn đề nóng của 'cách mạng giao thông'; chuẩn bị dỡ 'tháp nghiêng' ở Hà Nội; cháu bé chết thảm bởi xe bồn; 2 khách dự Đại hội đồng cảnh sát quốc tế (Interpol) bị taxi Hà Nội 'chém' 6 triệu đồng cho 10 km; bộ sưu tập xế khủng của đại gia Việt; ông lão hàng xóm bị tố 'giở trò' với bé gái; Đoan Trang - Trấn Thành trải lòng trên VietNamNet... là những thông tin nổi bật trong ngày 2/11.

MÌNH BỘ TRƯỞNG THĂNG KHÓ XOAY CHUYỂN TÌNH THẾ

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết Sao chỉ mình Bộ trưởng Thăng lên tiếng?, nhiều độc giả đã gửi thư chia sẻ.

Bạn đọc Huỳnh Sự Thật viết: “Chuyện Bộ trưởng Thăng lên tiếng tôi rất khâm phục, dù kết quả như thế nào, nhưng đất nước ta cần có những bộ trưởng như vậy, dám nghĩ, dám làm, đừng vì chiếc ghế mà im lặng, khi đất nước còn gặp muôn vàn khó khăn”.

Bạn đọc Hoàng Xuân Đại cho rằng đồng tình hay không đồng tình với hành động của Bộ trưởng Thăng, các bộ cũng nên có ý kiến tham gia, không nên để Bộ trưởng GTVT đơn thương độc mã.

Theo bạn đọc, nếu lãnh đạo Hà Nội, TP.HCM và các bộ, ngành không lên tiếng, không vào cuộc thì Bộ trưởng Thăng khó thực hiện được mong muốn của cá nhân ông và của nhân dân.

“Một mình Bộ trưởng Thăng khó xoay chuyển được” - độc giả bình luận.

VIETNAMNET GIAO LƯU TRỰC TUYẾN VỀ GIAO THÔNG

Chưa bao giờ lĩnh vực giao thông lại nóng như bây giờ khi Chính phủ và Bộ GTVT và các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM liên tục đưa ra những giải pháp. VietNamNet mời bạn đọc tham gia giao lưu trực tuyến về 'những vấn đề nóng của giao thông VN'.

Sau khi VietNamNet mở diễn đàn 'cách mạng cho giao thông Việt Nam', đã có hàng ngàn ý kiến phản hồi và tham gia đóng góp, kiến kế của độc giả.

Trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho hay, bản thân ông và Bộ ghi nhận những ý kiến đóng góp trong diễn đàn và mong độc giả VietNamNet tiếp tục ủng hộ những giải pháp của ngành để tình hình giao thông được tốt hơn.

Buổi giao lưu trực tuyến sẽ diễn ra lúc 9h sáng thứ 5, ngày 3/11, tại toà soạn VietNamNet. Các khách mời tham gia giao lưu gồm: Ông Khuất Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm hợp tác Quốc tế về đào tạo và nghiên cứu, kiêm Trưởng Bộ môn Quy hoạch và quản lý giao thông vận tải, Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội; Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội; ông Nguyễn Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tham gia tại đây hoặc email về banxahoi@vietnamnet.vn.

BÉ 3 TUỔI CHẾT THẢM DƯỚI BÁNH XE BỒN

11h trưa ngày 2/11, anh Cao Văn Mạnh (40 tuổi, ngụ quận 7) chở vợ và con trên xe gắn máy 51ZC-0647 lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành (P.13, Q.4, TP.HCM).

Lúc này, mật độ xe trên đường khá cao khiến anh vướng vào một xe khác cùng chiều khi đến trước nhà số 61.

Anh Mạnh bị lang choạng tay lái đã làm bé Cao Thanh Quốc (3 tuổi) con anh văng xuống đường vừa lúc xe bồn chở nhiên liệu 57H-0850 do tài xế Đậu Kim Lợi cầm lái trờ tới cán chết.

Tại hiện trường, thi thể bé Quốc nằm dưới bánh sau xe bồn. Sau khi gây tai nạn, lái xe đã đến cơ quan công an gần nhất để trình diện.


MẤT 82 NGÀY ĐỂ DỠ 'THÁP NGHIÊNG' TẠI HÀ NỘI

Trong QĐ chỉ định đơn vị thi công tháo dỡ tháp nước Trung Tự, Sở Xây dựng HN phê duyệt đơn vị thầu có 82 ngày để tháo dỡ.

Tại QĐ số 2039/QĐ-SXD ngày 06/4/2011 về việc chỉ định đơn vị thi công tháo dỡ tháp nước Trung Tự (ngõ 4A, phố Đặng Văn Ngữ), Sở Xây dựng Hà Nội đã đồng ý phương án chọn Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Phương Bắc là đơn vị thi công tháo dỡ.

Tháp nước Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) được xây dựng năm 1976, cao 58,4m, nặng hơn 100 tấn, nhằm cung cấp nước sạch cho nhân dân phường Trung Tự. Tuy nhiên, vừa xây xong thì tháp đã bị nghiêng, rò rỉ và phải ngừng hoạt động.

Trải qua 35 năm chưa được cải tạo sử dụng, chưa bàn giao đơn vị nào quản lý, hiện tháp nước xuống cấp, nghiêng so với phương thẳng đứng khoảng 10 độ. Phần cốt thép chịu lực bị ăn mòn, nứt vỡ bê tông.


TAXI 'CHÉM' KHÁCH GẦN 6 TRIỆU CHO 10 KM

Đi taxi gần 10km từ phố Phan Bội Châu (Hà Nội) về Trung tâm hội nghị quốc gia, 2 khách mời dự Đại hội đồng cảnh sát quốc tế (Interpol) lần thứ 80 bị lái xe taxi lừa chém 200 USD, 100 đô la Sing cùng một điện thoại di động Iphone 4.

Theo thông tin trên báo Người lao động, phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội cho biết đang điều tra vụ 2 người nước ngoài là anh Chen Ang Dani và chị Than Sha Pen, quốc tịch Singapore - khách mời dự Kỳ họp Đại hội đồng Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) bị lừa đảo.

Được biết, khoảng 20h ngày 28/10, anh Chen Ang Dani và chị Than Sha Pen đến ăn tại quán Ngon, ở 18 Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau đó, hai người đi xe taxi của hãng Phú Gia mang BKS 30K - 6476 về Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, huyện Từ Liêm. Khi đến nơi hai người mới ngã ngửa vì tài xe tắc xi bắt trả 200 USD (hơn 4,2 triệu đồng) và 100 đô la Singapore (hơn 1,6 triệu đồng) cho quãng đường chưa đến 10km.

Khi xuống xe, 2 vị khách trên còn để quên điện thoại di động Iphone 4 cũng bị tài xế 'cuỗm' luôn. Hiện cơ quan công an đã xác định được đối tượng và đang tổ chức truy bắt. Hành động vi phạm quy định này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.


BỘ SƯU TẬP 'XẾ KHỦNG' CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Không giống như nhiều “đại gia” khác thể hiện độ giàu có của mình bằng bộ sưu tập các loại ô tô đắt tiền, Nguyễn Hiển Tuấn chọn cho mình một lối đi riêng, khiến nhiều đại gia có “máu mặt” khác cũng phải ghen tị.

Những chiếc xe đạp ở showroom của Tuấn đều cũng rất đặc biệt. Có những chiếc xe được sản xuất cách đây hàng trăm năm.

Bộ sưu tập này anh đã nhiều năm dày công sưu tập,và thậm chí còn nhờ người quen ở nước ngoài mang về.

Trong show room của Tuấn, bất kể ai nếu có dịp ghé qua cũng đều phải ngạc nhiên về mức độ chịu chơi của ông chủ này. Những loại xế cổ tưởng chừng như chỉ còn trong sách vở, tranh ảnh nhưng ở chỗ Tuấn thì có gần như tất cả. Thậm chí, Tuấn tự hào, ở Việt Nam, có những dòng xế cổ mà chỉ riêng mình anh có, và "đó chính là điều đặc biệt để tạo nên thương hiệu cho chính mình nhất".


ĐOAN TRANG - TRẤN THÀNH GIAO LƯU TRÊN VIETNAMNET

Đoan Trang - Trấn Thành, cặp đôi hoàn hảo "hot" nhất, tính đến thời điểm hiện tại, đã có cuộc giao lưu trực tuyến với  rất nhiều tâm sự sẻ chia cùng độc giả VietNamNet.

Sau bốn đêm thi, Trấn Thành và Đoan Trang chính là cặp đôi để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả. Không ngừng sáng tạo và luôn biết làm mới mình, mỗi tiết mục của họ đều mang đến những bất ngờ thú vị.

Những cảm xúc, những suy nghĩ cũng như những ý tưởng mới được cả hai chia sẻ thật chân thành qua buổi giao lưu trực tuyến. Có một chi tiết bất khả kháng khá thú vị là Trấn Thành bị mắc kẹt vì chậm chuyến bay ngoài Côn Đảo chưa về tới thành phố HCM. Không để bạn đọc thất vọng, các câu hỏi của độc giả được chuyển tới Trấn Thành và anh trả lời trực tiếp từ sân bay Côn Đảo.


MC PHAN ANH TRẢI LÒNG

Không muốn nói nhiều đến Cặp đôi hoàn hảo, chàng MC đẹp trai bất chợt nổi hứng kể lại những câu chuyện thuở đi học trong một cuộc phỏng vấn trên VietNamNet.


VĂN MAI HƯƠNG ĐANG HẸN HÒ VỚI LÊ HIẾU?

Dù chưa từng thừa nhận có quan hệ trên mức bạn bè nhưng gần đây, Văn Mai Hương – Lê Hiếu liên tục xuất hiện cùng nhau khiến khán giả không khỏi đặt nghi vấn họ là "một cặp".

Cách đây hơn một tháng, nghi án ca sĩ trẻ Văn Mai Hương – Lê Hiếu đang hẹn hò bùng lên trong cư dân mạng khi những bức ảnh chàng đón nàng sau đêm diễn “bị lộ”. Tuy nhiên, người trong cuộc đã một mực phủ nhận và cho rằng “Vì cùng là người Hà Nội nên hai anh em thân thiết chứ không có chuyện hẹn hò”. Tuy nhiên, thời gian gần đây, liên tiếp thấy cặp đôi này dính với nhau như sam trong nhiều sự kiện khiến khán giả càng có cơ sở khẳng định họ là “một cặp”.

Không chỉ bị những phóng viên ảnh cho vào “tầm ngắm” trong mỗi lần họ xuất hiện mà ngay cả trên trang cá nhân, Mai Hương và Lê Hiếu cũng chẳng ngại ngần khoe ảnh những lần họ đi “du hí” cùng nhau.


THÔNG TIN TIẾP VỤ CẢNH SÁT BẮN NGƯỜI SAU VA CHẠM GT

Liên quan đến vụ “va chạm giao thông, 1 cảnh sát bắn người” như VietNamNet đã phản ánh, nguồn tin của VietNamNet cho hay, đến nay văn phòng công an TP,HCM đã vào cuộc xác minh về vụ việc này.

Thông tin từ lãnh đạo công an Q.6, TP.HCM xác nhận, người nổ súng bắn nạn nhân Lê Minh Long (SN 1984, ngụ đường Nguyễn Duy, P.12, Q.8) bị thương tích nặng vào chiều 28/10 tại đại lộ Võ Văn Kiệt, P.1, Q.6 là thượng sĩ Nguyễn Ngọc K – là trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.6.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân bức xúc là từ khi bắn thanh niên này bị thương, chỉ có trong chiều 28/10 thì thượng sĩ K đưa anh Long đi cấp cứu, những ngày sau thì hoàn toàn không thấy… xuất hiện để hỏi thăm.

Diễn biến mới nhất là chiều 1/11, 2 cán bộ công an tên Bình và Tâm đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và đưa anh Long vào một phòng kín để lấy lời khai ban đầu về vụ nổ súng xảy ra vào chiều 28/10, mặc dù sức khỏe Long lúc này vẫn còn yếu.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều cùng ngày, anh Long và gia đình xác nhận, sau buổi làm việc thì giữa gia đình và 2 cán bộ công an có sự không thống nhất với nhau.


NẰM GIỮA ĐƯỜNG NGĂN XE BUÝT BỎ BẾN

Khoảng 15h đến 19h ngày 01/11, tại bến đỗ xe buýt trước cửa Nhà khách Sơn La trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, một người đàn ông nằm ra đường, dùng thắt lưng của mình vẫy chặn đường, buộc xe buýt phải dừng lại để hành khách lên xe.

Qua tìm hiểu của PV, người đàn ông này tên là Phạm Trung Hà (60 tuổi, sống tại khu vực đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân). Chứng kiến cảnh xe buýt thường xuyên bỏ bến, không chịu đón trả khách trong giờ tan tầm nên ông đã có hành động trên.

Việc làm của ông Hà nhận được những ý kiến trái chiều. Người nói ông "tâm thần", người lại cho rằng phải làm vậy, người đi xe buýt mới có cơ hội lên được xe. Thông tin được đăng tải trên Bee.


100 CẢNH SÁT ĐỘT KÍCH SỚI BẠC LIÊN TỈNH

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tuợng liên quan đến hành vi đánh bạc.

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, hơn một trăm chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Giao Thuỷ đã được huy động. Địa điểm mà lực lượng phục kích là khu rừng thông và sú vẹt rộng thuộc bãi biển xã Giao Phong - Giao Thuỷ.

Các trinh sát đã nhanh chóng khống chế, vô hiệu hoá lực lượng “ong ve” làm nhiệm vụ canh gác tại vòng ngoài cách sới bạc hơn một cây số và hai điểm canh gác cách nơi tổ chức đánh bạc khoảng 500m.

Bị cơ quan chức năng đột kích bất ngờ, nhưng hàng chục “con bạc” đang khát nước vẫn hung hãn chống trả quyết liệt hòng chạy thoát, đồng thời tẩu tán tang vật và tiền.

Tuy nhiên, trong một thời gian ngắn, các chiến sĩ công an đã khống chế toàn bộ sới bạc, thu gần 300 triệu đồng, 21 xe máy, 38 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác. 42 con bạc đã bị bắt giữ trong việc đột kích.


8 CÔNG NHÂN CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG DO ĐIỆN GIẬT

Vào lúc 15h chiều ngày 1/11, một vụ tai nạn lao động đường điện nghiêm trọng xảy ra tại xã Thăng Long huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hoá) đã làm 6 người chết tại chỗ và 2 người khác bị thương nặng.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn kể lại, nguyên nhân xảy ra vụ điện giật kinh hoàng trên là do nhóm công nhân gồm 8 người đang tiến hành dựng cột kéo dây điện, chẳng may bị cột điện bị chạm phải đường dây điện cao thế 35 kw, làm xảy ra hiện tượng phóng điện thiêu cháy gần hết nhóm công nhân này.

Đây là vụ tai nạn thương tâm mà nguyên nhân ban đầu là xuất phát từ sự bất cận và thiếu trách nhiệm của đơn vị thi công trong quá trình triển khai lắp đặt hệ thống cột điện.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm nói trên và tổ chức công tác hỗ trợ nạn nhân thiệt mạng. 


ÔNG LÃO HÀNG XÓM BỊ TỐ HÃM HIẾP BÉ GÁI

Cụ Hồ Tá Th., 77 tuổi, trú tại xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đi gõ cửa các cơ quan chức trách huyện Phong Điền đòi công lý cho đứa cháu nội của mình – cháu Hồ Thị Nh., 9 tuổi, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Điền Môn

Người bị cụ Th. tố hành vi hãm hiếp cháu Nh. là ông Hồ Tá Đ., 73 tuổi, trú cùng thôn.

Cũng theo lời ông Th., vào ngày 14/9, hai người mặc sắc phục công an đã tìm đến lớp đưa cháu Nh. vào nhà bếp của trường làm biên bản (ông Th. không được biết là biên bản nội dung gì). Sau đó, cô giáo tên Thủy (trực tiếp dạy Nh.) ký vào biên bản và bắt Nh. lăn tay mà không có bất kỳ sự giám hộ nào từ phía gia đình ông Th.

Do sợ hãi, cháu Hồ Thị Nh. đã nghỉ học ở nhà.


ĐỌC CHẬM

Tang thương cả gia đình chết vì tai nạn
Cái chết bi thảm của cả gia đình gồm bốn người vì tai nạn với chiếc công nông tại xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội) khiến dân làng xa xót. Nhưng, câu chuyện về cả người bị nạn và người điều khiển phương tiện còn bi thương hơn.
 
 

DIỄN ĐÀN 'PHONG BÌ BỆNH VIỆN'


'Ngày xưa trẻ em mơ làm BS, nhưng bây giờ...'
"Chúng ta cần có cái nhìn tổng thể về y đức và vấn đề phong bì. Sau khi báo chí đưa thông tin về một số hành vi xấu, tôi thấy thái độ của người bệnh ở viện K khác hẳn", ông Nguyễn Văn Thuấn, PGĐ BV K chia sẻ.
 

ẢNH TRONG NGÀY


Vĩnh Lâm (tổng hợp)