- Nhiều thông tin mới liên quan đến động đất tại Sông Tranh 2; khởi tố ông Trần Xuân Giá; GĐ Công an Hà Nội xử lý các vấn đề "nóng'; thông tin mới về amip ăn não; Bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải thay Dương Chí Dũng; Khánh Ly, Bằng Kiều được phép biểu diễn tại Việt Nam; hoa hậu quý bà bị đe dọa; xuất hiện siêu bão ngoài khơi; vụ cướp kinh hoàng ở Phú Quốc... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần

LƯỚT NHANH:

- Động đất tại thủy điện Sông Tranh 2:

- Khởi tố ông Trần Xuân Giá:

Ông Trần Xuân Giá

Chiều 27/9, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chính thức phát đi quyết định khởi tố 4 người, gồm: Ông Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; các ông: Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Đọc thông tin tại đây.

- Hoa hậu quý bà bị dọa giết:

Hoa hậu quý bà thành đạt 2009, Tổng giám đốc bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, bà Trương Thị Tuyết Nga gửi đơn đến Bộ Công an đề nghị can thiệp vì gia đình bị dọa giết.

Xem tin tại đây.

- Cán bộ Hà Nội không được tổ chức tiệc cưới ở khách sạn 5 sao:

Thành ủy Hà Nội yêu cầu cán bộ, đảng viên, lãnh đạo gương mẫu tổ chức cưới văn minh với tiêu chí không quá 300 khách, tức 50 mâm, không mời nhiều lần và không làm ở khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp.

Đọc chi tiết tại đây

- GĐ Công an Hà Nội xử lý các vấn đề "nóng':

Ngay sau khi được bổ nhiệm, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Đại tá Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp làm việc với Phòng CSGT và Phòng CSHS về những vấn đề nổi cộm trên địa bàn Thủ đô.

Xem nội dung tại đây.

- Amip ăn não: Không phải cứ nhiễm là bị bệnh

Amip ăn não người gây tử vong đối với 2 bệnh nhân ở Việt Nam không phải loại amip mới, lần đầu tiên xuất hiện. Hơn nữa, không phải ai hít phải amip này cũng bị bệnh viêm màng não, bởi tỉ lệ gây bệnh của nó là thấp. Tuy nhiên, một khi đã bị bệnh thì khả năng tử vong là rất lớn (99%).

Xem tin tại đây

- Sản phụ chết bất thường tại BV Phụ sản TW:

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 29/9, tại Bệnh viện phụ sản Trung ương. Nạn nhân được xác định là sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, trú tại tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội).

Đọc tin tại đây.

- Nạn cướp giật ở Sài Gòn: Cảnh sát sẽ tuyên chiến

Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định trong thời gian tới sẽ mạnh tay với tội phạm cướp giật nhắm vào du khách nước ngoài; trong khi có quan ngại cho rằng khẩu hiệu “TP.HCM điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn” sẽ không thực chất nếu nạn cướp đường hàng ngày vẫn đe dọa người dân và du khách.

- CPI tăng mạnh so với tháng 8: Tổng cục Thống kê công bố chỉ số giá tiêu dùng cả nước tháng 9. CPI tháng 9 năm 2012 tăng 2,2% so với tháng 8. So với tháng 9/2011, chỉ số giá tháng 9 năm 2012 tăng 6,48% và so với tháng 12/2011 tăng 5,13%.

Như vậy, bình quân 9 tháng đầu năm 2012, CPI tăng 9,96% so với cùng kỳ.

Trong số 11 nhóm hàng tính chỉ số giá, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng nhẹ 0,08% so với tháng trước. Tính bình quân 9 tháng, nhóm hàng này tăng bình quân 10,42% so với cùng kỳ.

- Bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải thay Dương Chí Dũng:

Ông Nguyễn Nhật chính thức được bổ nhiệm là Cục trưởng Cục Hàng Hải từ 28/9

 

Ông Nguyễn Nhật - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam từ 28/9 thay ông Dương Chí Dũng.

Đọc tin tại đây

- Thông xe đoạn QL 1A "kinh dị" trước tết: Với dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Dốc Xây – TP. Thanh Hóa, Bộ trưởng GTVT yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo quyết liệt các đơn vị để thông xe dự án trước Tết Nguyên Đán 2013.

Đọc tiếp tại đây.

- Sẽ thẩm định lại kết quả điều tra chìm tàu Queen: Kết luận của Tổ điều tra Cục Hàng hải về nguyên nhân tàu Vinalines Queen chìm mới chỉ là kết luận sơ bộ, Bộ GTVT sẽ thẩm định lại việc điều tra bằng phương pháp khách quan và cố gắng trong thời gian nhanh nhất sẽ công bố.

Xem thông tin tại đây

- Việt Nam giành 31 giải Olympic quốc tế, khu vực: Chiều 28/9, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã thông báo kết quả các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2012.

Đọc tin tại đây.

- Thủ khoa Phạm Chi Lan nói chuyện giữ chân người tài: Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Chi Lan - thủ khoa khóa 1 (Trường ĐH Ngoại thương) cho biết, việc tôn vinh các thủ khoa của Hà Nội có phần còn nặng hình thức. Điều đó giải thích vì sao chính sách “trải thảm đỏ” chỉ thu hút được khoảng 10% số thủ khoa ĐH trong suốt mười năm qua.

Đọc bài tại đây.

- Tăng Thanh Hà đeo nhẫn 'lạ': Xuất hiện tại một sự kiện chiều 27/9, diễn viên Tăng Thanh Hà gây sự chú ý của báo giới khi ngót áp úp của cô đeo chiếc nhẫn khá lạ.

Đọc bài tại đây.

- Xuân Lan trần tình về phát ngôn gây sốc: "Tôi cũng muốn khẳng định lại rằng hơn ai hết, tôi là một người rất tôn trọng khán giả. Không có khán giả thì sẽ không có Xuân Lan. Bản thân tôi cũng biết bảo vệ hình ảnh của chính mình" - Xuân Lan trả lời.

Đọc cả bài tại đây.

- Khánh Ly, Bằng Kiều được phép biểu diễn tại Việt Nam: "Cục NTBD đã ký giấy phép đồng ý cho ca sĩ Khánh Ly và Bằng Kiều về Việt Nam biểu diễn từ giờ cho đến hết tháng 12", ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa (Cục NTBD) cho biết.

Đọc chi tiết tại đây.

- Tin đồn 'chết người' thí sinh The Voice với Trần Lập: Những ngày vừa qua, cô gái được Hồ Ngọc Hà gọi là "Taylor Swift của Việt Nam" liên tiếp phải hứng chịu "búa rìu" của dư luận khi màn trình diễn "Everytime" trong vòng Liveshow của "The Voice" bị chế giễu là thảm họa chưa kết thúc, cô lại bị "phanh phui"chuyện từng góp mặt trong các cuộc "bay đêm" tại các quán bar hay tụ điểm chỉ dành riêng cho giới ăn chơi sành điệu. Và đỉnh điểm gần đây nhất chinh là vụ ì xèo xung quanh chuyện clip "nóng" giữa cô và giám khảo Trần Lập.

Xem nội dung tại đây.

- Xuất hiện thêm một siêu bão ngoài khơi: Hiện siêu bão Jelawat vẫn đang hoạt động phức tạp vì ngoài khơi Thái Bình Dương còn một cơn bão mạnh khác có tên quốc tế là Ewiniar. 2 cơn bão này có thể tương tác với nhau khiến hướng đi thay đổi. Do đó, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của các cơn bão này.

- Hàng trăm tài xế taxi Mai Linh đình công:

Tài xế taxi xếp hàng dài để đình công

Bức xúc trong cách tổ chức chi trả lương thấp, tiền phạt cao và phải liên tục tăng ca, hàng trăm tài xế hãng taxi Mai Linh Gia Lai đã xếp hàng đình công.

Đọc tin tại đây

- "Sẽ cảnh báo ở nơi có amip ăn não": "Bộ Y tế sẽ cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình mắc đơn bào Naegleria fowleri trên thế giới và tại nước ta. Những khu vực phát hiện có đơn bào Naegleria fowleri, Bộ Y tế sẽ yêu cầu đặt biển cảnh báo để người dân biết và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp", TS. Trần Thanh Dương, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết.

Xem chi tiết tại đây.

- Lật xe khách, 5 người chết và bị thương: Khoảng 8 giờ 27/9, tại km 587 trên QL1A đoạn qua địa phận xã Kỳ Nam (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn lật xe khách làm 1 người chết, 4 người bị thương nặng phải nhập viện.

Đọc tin tại đây.

- Bao vây cây xăng với cáo buộc 'xăng dỏm':

Trong đêm 26/9, hàng trăm khách hàng đã kéo đến “ăn vạ” cửa hàng xăng dầu Lan Anh 220 QL 13 (P26, Bình Thạnh, TP.HCM) với cáo buộc nơi đây bán cho khách hàng loại xăng pha nhiều tạp chất khiến xe không thể hoạt động được.

- 'Đại gia trốn thuế' nhận 30 tháng tù treo: Sáng 26/9, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên xét xử “đại gia Kinh Bắc” Nguyễn Thạc Thanh về hành vi trốn thuế. HĐXX đã tuyên Nguyễn Thạc Thanh 36 tháng tù treo, 5 năm thử thách tại địa phương.

Đọc tin tại đây.

- Cuộc thanh trừng kinh hoàng giữa Sài Gòn: Chiều 26/9, liên quan đến vụ “Thanh toán kinh hoàng tại Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, công an Q.Gò Vấp, TP.HCM xác nhận: cơ quan này vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Quốc Ân (SN 1992, ngụ đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp) về hành vi “giết người”.

Đọc bài tại đây.

- Cướp táo tợn, sát hại 3 mẹ con ở Phú Quốc: Sau khi đột nhập vào nhà và bị phát hiện, tên cướp liền chém liên tiếp vào 3 mẹ con khiến một cháu nhỏ thiệt mạng.

Đọc tin tại đây.

- Các 'quan' đánh cờ bạc tỷ được giảm án: Trong phiên phúc thẩm hôm 27/9, TAND Tối cao tại TP.HCM đã đồng loạt giảm án cho các bị cáo trong vụ quan đánh cờ tiền tỷ. Trong đó được giảm nhiều nhất là bị cáo Trần Văn Tân với 2 tội danh đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản nhận 11,5 năm tù giam – giảm đến 6 năm tù so với ban đầu.

Xem chi tiết tại đây.

- Quen 'yêu râu xanh' trên mạng, thiếu nữ bị hiếp dâm: Chỉ mới quen nhau 2 ngày qua mạng xã hội, nữ sinh viên đã nhận lời đi chơi với chàng trai đồng hương. Hắn đã chở cô gái lên khu vực núi Sơn Trà rồi giở trò đồi bại với nạn nhân.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Đi viện, bệnh nhân thành con nợ
Chi phí khám, điều trị bệnh luôn là nỗi lo của người dân mỗi khi đi viện. Nhiều bệnh nhân thành con nợ sau khi chữa trị bệnh tật.
 
 
Khổ như sinh con năm Rồng
3 sản phụ chung một giường bệnh; bệnh viện kê thêm giường gấp tràn hành lang cho sản phụ nằm; sản phụ có tiền cũng khó thuê phòng dịch vụ, … là những chuyện đang diễn ra ở bệnh viện phụ sản tại Hà Nội trong năm Thìn

Đau lòng trẻ thơ vụ chồng cuồng sát vợ
"Cha lấy dao trắng dài đâm mẹ.... Con kéo cha ra mà không được. Mẹ con

 

KỲ QUẶC:

Vũ sư già quay clip "giường chiếu" với học trò
Vốn là một vũ sư khá nổi tiếng ở Hải Phòng, Hoàng Tiến Hợi đã dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều học trò về nhà y để được “phụ đạo”. Sau đó, gã dùng điện thoại ghi lại cảnh "giường chiếu" với các “học trò”

 

Ngủ say, nữ chủ nhà bị tên trộm "quái dị" cắt quần áo
Kẻ gian chỉ nhằm đến những nhà có phụ nữ và sau khi lấy trộm được những tài sản có giá trị thì tên trộm còn dùng kéo cắt hết áo, quần của chủ nhà để bị hại xấu hổ sẽ không báo với cơ quan Công an.

ẢNH TRONG TUẦN:

CLIP HOT:

Clip giật túi trắng trợn dưới chân cầu Sài Gòn
Một đoạn clip dài 40 giây đăng tải trên Youtube với tên “Hai thanh niên cướp giật giữa ban ngày” đã khiến người xem bức xúc về sự liều lĩnh, trắng trợn của bọn cướp giật ở TP.HCM.


Vĩnh Lâm (tổng hợp)