Trần Nguyễn Phương Thy (SBD 445) sinh năm 2002, đến từ TP. HCM, là thí sinh lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Hiện cô là sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam. Không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà cô còn có chiều cao ấn tượng 1,75 m, số đo 3 vòng  81-64-93 cm.

Chia sẻ với VietNamNet, Phương Thy cho biết, đến với Hoa hậu Việt Nam cô mong muốn thay đổi bản thân, từ một người rụt rè, ít nói, hay ngại trở thành một phiên bản trưởng thành hơn với thông điệp: “Chúng ta chỉ sống 1 lần, nên hãy tự tin vào bản thân và vượt qua nỗi sợ để chinh phục ước mơ”.

Phương Thy cho biết lấy những lời chê bai, chỉ trích làm động lực để hoàn thiện hơn từng ngày. Cô không sống trong tiêu cực để khiến bản thân bị trì trệ. 

Hiện cô đang theo học ngành Công nghệ kỹ thuật - Điện tử viễn thông. Phương Thy cho biết, có hứng thú với công nghệ: “Đa số mọi người đều nghĩ ngành kỹ thuật khô khan, nghiên cứu máy móc, thiết bị nhiều, đối với tôi điều đó sẽ không phải là vấn đề nếu có niềm đam mê và yêu thích”.

 Phương Thy quan niệm “thất bại là mẹ thành công”. 10X chia sẻ thêm, ước mơ của cô là trở thành một người truyền cảm hứng tích cực đến những người xung quanh. 
 Phương Thy luôn tự hào, biết ơn vì bố mẹ luôn đồng hành là chỗ dựa tinh thần vững chắc trong hành trình chinh phục ước mơ.
Hiện người đẹp quan tâm đến vấn đề bạo lực ngôn từ, vì bản thân cô cũng đã từng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình.
Bùi Thị Hoàng Yến (SBD 232) sinh năm 2000, đến từ Hà Tĩnh, là sinh viên năm cuối của Học viện Hàng không VIệt Nam. Cô cao 1,74 m,  số đo 3 vòng lần lượt là 74-62-94 cm. Chia sẻ với VietNamNet, đến với cuộc thi cô mong muốn bước ra khỏi vùng an toàn và đây sẽ là môi trường phù hợp để cô cải thiện sự tự tin của bản thân.
Điểm yếu của Hoàng Yến là chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Hiện cô vẫn đang trong quá trình trau dồi hàng ngày. 10X tự đánh giá bản thân là người biết lắng nghe và tiếp thu.
Cách cô đối mặt với những lời chê bai, chỉ trích là không đặt nặng vấn đề tiêu cực trong suy nghĩ và lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân từng ngày. 
Hoàng Yến cho biết, Quản trị Kinh doanh là ngành học giúp cô hiểu được công việc của các bộ phận một cách tổng quát nhất. Qua đó, cô tìm được công việc phù hợp với bản thân trong tương lai.
10X chia sẻ, tự hào vì dám làm những điều mà trước đây chưa bao giờ thử đó là đăng ký tham gia Hoa hậu Việt Nam 2022. Thông qua cuộc thi cô mong muốn có thể bước ra khỏi vùng toàn của bản thân.
Hoàng Yến cho biết, bố mẹ là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với cô. “Vì sự mạnh mẽ trong tư tưởng, khả năng chống trọi với mọi thứ để bảo vệ và che chở cho các con, chịu khó bươn chải để các con điều kiện học tập và sống tốt nhất. Hiểu được tình yêu, niềm hy vọng của bố mẹ nên tôi luôn tự nhủ phải thật mạnh mẽ và sống thật tốt để đền đáp cho bố mẹ một cuộc sống an nhàn hơn”, người đẹp Hà Tĩnh bộc bạch.
Hiện cô đang quan tâm đến vấn đề lương thực cho trẻ em vùng cao. “Khi nhìn thấy những hình ảnh, video quay lại bữa cơm của các em chỉ có cơm trắng độn khoai, ngô với muối, nước mắm hoặc một ít thịt. Thậm chí, có những em cơ thể không phát triển được vì thiếu chất dinh dưỡng. Những hình ảnh đó, khiến tôi cảm thấy thương và chạnh lòng, nó thôi thúc trong tôi phải có hành động để bữa cơm của các em có phần được cải thiện”, Hoàng Yến trải lòng.