Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD 005) sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng, là thí sinh lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô cao 1,76m và có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung. Cô là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Trường Đại học Đà Nẵng. 
Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Thủy cho biết đến với cuộc thi để trau dồi và hoàn thiện bản thân. Mục tiêu của cô là trở thành tân hoa hậu - người truyền cảm hứng và nhiệt huyết với thông điệp: “Khuyết điểm hay lợi thế từ vạch xuất phát chưa chắc đã là yếu tố quan trọng nhất, vì sự quyết tâm và kiên trì mới mang bạn đến thành công”.
Thanh Thuỷ tự tin với các kỹ năng catwalk, làm việc nhóm, giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Hàn. Tuy nhiên, điểm yếu của cô là chưa biết cách quản lý thời gian và còn mất tập trung. Thanh Thủy nhận thấy mình là người chỉn chu trong mọi hoạt động, luôn biết tự tạo năng lượng cho bản thân và mọi người. 
Dù có lợi thế về hình thể, Thanh Thủy vẫn ý thức được rằng Hoa hậu Việt Nam không phải là người có ngoại hình đẹp nhất, mà đó là người sở hữu vẻ đẹp hài hoà giữa sắc vóc, tâm hồn, trí tuệ và bản lĩnh. Chính vì vậy, cô vẫn không ngừng cố gắng trau dồi, rèn giũa mỗi ngày.
Thanh Thủy kể khoảng thời gian đi học từng bị chê bai và xa lánh vì cao, gầy, da ngăm, lưng gù, bị mỉa mai “chân dài não ngắn”. Ban đầu cô có cảm giác tự ti, nhưng khi ý thức được lợi thế của bản thân là chiều cao và những đường nét trên gương mặt, Thanh Thúy học cách tự trau chuốt bản thân, để trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình. Để vượt qua lời chê bai là suy nghĩ tích cực, cô biến lời tiêu cực thành động lực và luôn tin vào bản thân.
Thanh Thúy có một số tài lẻ như hát, múa, gấp Origami và thích tập gym, chơi cầu lông, bơi lội. Cô đạt học bổng đầu vào đại học, là một trong 36 sinh viên có cơ hội được trao đổi sinh viên ở Ubon Ratchathani University, Thái Lan, Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ (Trường Đại học Đà Nẵng), Á khôi 1 học sinh sinh viên Tài năng - Thanh lịch (Đà Nẵng).
Hiện Thanh Thủy theo học ngành Ngôn ngữ Anh. Cô là người hướng ngoại và thích giao lưu với các nền văn hoá khác nhau. Với cô, việc nghiên cứu về ngôn ngữ là một lựa chọn tốt để phát triển sự nghiệp và cống hiến cho ngành du lịch ở Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cô cũng đang là một người mẫu, do tính công việc phải tiếp xúc nhiều nên ngoại ngữ là công cụ để cô kết nối với mọi người.
Thử thách lớn nhất cô từng gặp phải là nỗi sợ đứng trước đám đông. Nhận ra điều này sẽ cản nhiều cơ hội, nên cô tích cực tham gia phát biểu bài, xung phong hát trong giờ chào cờ... Sau nhiều lần, Thanh Thủy dần trở nên tự tin hơn. Qua đó, người đẹp nhận thức được rằng: “Cho dù bạn là ai, sức khoẻ và sự tự tin là hai thứ không bao giờ được đánh mất, vì nó có thể dắt bạn đi đến bất kỳ đâu bạn muốn”.
Thanh Thuỷ tự hào về sự thay đổi ngoạn mục của bản thân, tự hào vì gia đình luôn ủng hộ trong mọi chặng đường cô đi qua, tự hào về TP Đà Nẵng, dù trải qua nhiều trận bão lũ mỗi năm nhưng vẫn kiên cường. 
Ước mơ lớn nhất của Thanh Thuỷ là đạt được thành công từ chính đam mê, sở thích về nghệ thuật. Cô chia sẻ hình mẫu hướng tới là Lisa nhóm Blackpink - một biểu tượng của sự kiên trì không ngừng nghỉ, luôn làm mới bản thân, khiêm tốn và có hoài bão. Cô cho biết bản thân cũng có hoài bão lớn, sự kiên trì bền bỉ không giới hạn và tin tưởng con đường bản thân đang đi sẽ thành công.
Thanh Thủy quan tâm đến vấn đề bạo lực mạng. Cô cho rằng, đây là hình thức bạo lực bằng ngôn từ nhưng có thể đạp đổ cuộc sống của một cá nhân hay một tập thể, làm con người ta suy sụp, trầm cảm thậm chí tự tử mà hiện tại vẫn chưa có giải pháp để chấm dứt.

TN - Thắm Nguyễn