Vai trò của Marc Klok

Trận mở màn SEA Games 31 của U23 Indonesia không có hai nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự, đội trưởng Asnawi Mangkualam và trung vệ Elkan Baggott - người đang chơi bóng tại Anh.

Marc Klok là chốt chặn quan trọng của U23 Indonesia

Để đảm bảo hiệu quả trong khâu phòng ngự, HLV Shin Tae Yong chờ đợi "tân binh" Marc Klok, một cầu thủ nhập tịch sinh ra ở Hà Lan.

Marc Klok là một gương mặt còn xa lạ với HLV Park Hang Seo cũng như các thành viên trong BHL đội U23 Việt Nam. Những gì anh thể hiện mới chỉ gói gọn trong giải vô địch Indonesia.

Được đào tạo ở châu Âu và có thể hình lý tưởng, Marc Klok thực sự là một quân bài chiến lược. Nhiều khả năng thầy Park sẽ dùng cả Hoàng Đức và Hùng Dũng để để bảo khả năng kiểm soát trung tuyến.

Marc Klok, được ví như Nemanja Matic của MU và đội tuyển Serbia (đã từ giã sự nghiệp quốc tế), là mẫu tiền vệ phòng ngự hiện đại. Một sản phẩm tiêu biểu của việc đào tạo bóng Hà Lan. Cầu thủ 29 tuổi này bao quát không gian rộng, có khả năng chủ động cầm bóng dọc trung lộ để triển khai tấn công hoặc tự mình dứt điểm.

"Tôi hạnh phúc khi được cống hiến cho Indonesia và háo hức chờ màn ra mắt", Marc Klok lên tiếng. Kiểm soát cầu thủ này, lối chơi mà Shin Tae Yong xây dựng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Kỹ thuật của Egy Maulana

Niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Indonesia những năm gần đây là Egy Maulana, cầu thủ 21 tuổi với sự nghiệp chuyên nghiệp hoàn toàn gắn bó cùng bóng đá châu Âu.

Egy là niềm hy vọng lớn nhất của U23 Indonesia

Egy Maulana được ví là "thần đồng" bóng đá Indonesia. Anh trưởng thành từ học viện Lechia Gdansk của Ba Lan, thi đấu cho đội một và hiện chơi bóng tại giải Slovakia trong màu áo Senica.

Khả năng cầm bóng đột phá và dứt điểm là điểm mạnh của Egy. Anh chơi tốt bên cánh phải và luôn thường xuyên bó vào trung lộ.

Ở trận đấu trên sân Việt Trì, chắc chắn HLV Park Hang Seo phải tính toán hợp lý trong việc xếp nhân sự đá cánh trái của U23 Việt Nam, với nhiệm vụ phong tỏa không gian hoạt động của Egy.

Trong lối đá tấn công 4-3-3 mà ông Shin Tae Yong triển khai, Egy Maulana luôn là tâm điểm thu hút bóng. Đôi khi anh dạt hoàn toàn sang trái để tạo đột biến cho lối chơi.

Egy Maulana ghi 2 bàn ở AFF Cup 2020, vào lưới Singapore và Thái Lan. Đây thực sự là bài toán quan trọng với thầy Park trong việc giúp U23 Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên.

Sự đa năng của Witan Sulaeman

Là đồng đội của Egy Maulana tại Senica, Witan Sulaeman cũng đóng vai trò quan trọng với chiến thuật của HLV Shin Tae Yong.

Witan có khả năng đá "số 9 ảo"

Sau khi thi đấu nổi bật tại AFF Cup 2020, Witan tiếp tục được ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng với một suất trong đội U23 Indonesia hướng đến tham vọng giành HCV SEA Games 31.

Witan Sulaeman đá tốt hai cánh trên hàng công, từ hệ thống 4-2-3-1 đến 4-3-3. Ngoài ra, anh còn hoàn thiện trong vai trò tiền vệ tấn công, hoặc chơi tốt vị trí tiền vệ trung tâm khi cần.

Tại SEA Games 2021, HLV Shin Tae Yong xem xét về thay đổi táo bạo với Witan. Theo đó, cầu thủ 20 tuổi này rất có khả năng đá "số 9 ảo" khi đối đầu U23 Việt Nam, trận đấu tái hiện chung kết kỳ đại hội 2019.

Cách bố trí này trên thực tế giúp Witan và Egy thoải mái hoán đổi vai trò trên hàng công. Cả hai quá hiểu nhau, từ môi trường CLB đến các cấp độ đội tuyển trẻ và ĐTQG Indonesia.

Hàng thủ U23 Việt Nam, được chỉ huy bởi cặp Thanh Bình - Việt Anh, không được phép lơ là trước cặp đôi nhỏ bé (cùng 1,7 m) nhưng đầy kỹ thuật của U23 Indonesia.

Thiên Thanh

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.