Ngay sau khi công bố điểm thi vào lớp 10, Sở GD-ĐT TP.HCM nhìn nhận, môn Ngữ văn có đề thi vừa sức, có tính phân hóa. Đáp án chính xác, cụ thể, dễ phổ biến và thống nhất. Biểu điểm rõ ràng, hợp lý.

Môn Toán có đề thi có tính phân loại cao. Cấu trúc đề ổn định như những năm trước. Đáp án chi tiết, rõ ràng, dễ phổ biến và thống nhất. Phổ điểm ở mức ổn định như mọi năm.

Môn Ngoại ngữ kiến thức đúng theo Chương trình. Đề thi có tính phân hóa trình độ thí sinh. Đáp án rõ ràng, khoa học. Biểu điểm rõ ràng giúp cán bộ chấm thi dễ chấm. Phần viết câu có thể phát sinh nhiều đáp án, hơi khó khăn cho cán bộ chấm thi khi thống nhất đáp án.

Về trình độ của thí sinh, theo Sở GD-ĐT TP.HCM, môn Ngữ Văn, học sinh có khả năng phân tích đề, cảm thụ tốt. Môn Toán, điểm trên 5 có tăng so với mọi năm, đối với môn Toán chuyên, tỷ lệ điểm bằng, nhỏ hơn 2 của một số môn có tỷ lệ khá cao.

Ở môn Ngoại ngữ , Tiếng Anh tích hợp, theo đánh giá của Sở, nhiều học sinh chưa đủ trình độ để thi đề Anh chuyên. Một phần không nhỏ học sinh ôn tập thi tuyển sinh 10 không tốt nên làm bài không đạt yêu cầu.

Thống kê điểm bài chấm môn Toán, Ngữ văn, Anh xét tuyển vào lớp 10 công lập
Thống kê điểm các môn chuyên xét vào lớp 10 chuyên

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi có điểm thi lớp 10 của TPHCM:

Lê Huyền

Điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM 2022 sẽ biến động như thế nào?

Điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM 2022 sẽ biến động như thế nào?

Ngay sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm thi vào lớp 10, dựa vào phổ điểm, một số nhà giáo đã nhận định về điểm chuẩn năm nay.
Xuất hiện thí sinh đạt 3 điểm 10, thủ khoa chuyên lớp 10 ở TP.HCM

Xuất hiện thí sinh đạt 3 điểm 10, thủ khoa chuyên lớp 10 ở TP.HCM

Trong kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM có 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn. Đó là các môn Toán, Ngoại ngữ và môn Chuyên. Đây là thí sinh có điểm xét tuyển vào hệ chuyên cao nhất (không tính ưu tiên).
Phổ điểm xét tuyển vào lớp 10 TP.HCM như thế nào?

Phổ điểm xét tuyển vào lớp 10 TP.HCM như thế nào?

VietNamNet phân tích phổ điểm xét tuyển vào lớp 10 TP.HCM từ dữ liệu điểm thi lớp 10 do Sở GD-ĐT cung cấp.