Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành nhánh Đông qua tỉnh Đồng Nai sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều khu vực rừng ngập mặn trên địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch.
Tại công trình, đoạn dài khoảng 7km từ nút giao quốc lộ 51 đến đường dẫn vào cảng Phước An đã cơ bản được hoàn thiện. Những hạng mục cuối cùng đang được thi công tích cực.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỷ đồng, nối huyện Bến Lức (Long An) với huyện Long Thành (Đồng Nai).
Trạm thu phí với 10 làn xe tại đoạn cuối cao tốc nối ra quốc lộ 51 đang được hoàn thiện.
Các biển báo giao thông, phân làn, tấm chống chói, hệ thống chiếu sáng cũng đã được lắp đặt.
Dọc tuyến đường có công trình cầu Thị Vải dài 3,3km, tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng, hạng mục thi công khó khăn nhất của gói thầu do địa chất phức tạp với nhiều tầng đá cứng.
Một phần đoạn đường qua cầu Thị Vải đang được thi công hối hả nhằm kết nối thông suốt tuyến cao tốc trong năm 2025.
Trên công trường, nhiều máy máy móc, công nhân làm việc xuyên suốt nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
Lối ra vào tại nút giao của cao tốc Bến Lức - Long Thành với quốc lộ 51 (Đồng Nai) đã cơ bản thành hình sau khi được thảm nhựa.
Khi hoàn thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối giao thông, góp phần thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế giữa các tỉnh Tây và Đông Nam Bộ; qua đó, thu hút đầu tư, du lịch của các tỉnh Đồng Nai, Long An và TPHCM.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58km, vốn đầu tư hơn 31.320 tỷ đồng được khởi công vào năm 2014 và tạm dừng thi công sau đó 5 năm do một số vướng mắc. Đến năm 2023, dự án được tái khởi động. Hiện cao tốc được thi công trở lại và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025.