Tối 5/12, Phương Anh - đại diện của Việt Nam cùng đương kim MI - Bint Sireenthorn và 3 đại diện Indonesia, Philipines, Malaysia đã có buổi buổi gặp gỡ thị trưởng Osaka. Trong khi các thí sinh khác chủ động dùng tiếng Anh để giao tiếp, Phương Anh tự tin sử dụng tiếng Nhật để bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ.

Phương Anh tham gia các hoạt động cùng với thí sinh và BTC.

Sau khi đoạn clip Phương Anh tự tin nói tiếng Nhật phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội nhiều đã để lại bình luận động viện đại diện của Việt Nam. Một số người cho rằng, dù mới học tiếng Nhật và khả năng dùng từ còn chưa tốt nhưng nhìn chung tổng thể phần phát biểu của cô tương đối ổn. Một số người khác lại bày tỏ một chút tiếc nuối, vì trong phần phát biểu này của Phương Anh phải đeo khẩu trang khiến cho việc phát âm bị bé. 

Các đại diện đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Phương Anh sinh năm 1998, là á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô sở hữu chiều cao 1, 77 m, số đo 3 vòng lần lượt là 82-61-90 cm. Người đẹp, tốt nghiệp thủ khoa Đại học RMIT, thông thạo ngoại ngữ. Do đó, cô được nhận xét phù hợp tiêu chí Hoa hậu Quốc tế - đây vốn là sân chơi đề cao vẻ đẹp thanh lịch, tri thức. Đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế 2022, sẽ diễn ra vào 29/12, tại Nhật Bản. 

Thắm Nguyễn