Phương Anh đăng quang á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 và chuẩn bị tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2022 vào tháng 12 tại Nhật Bản. Bộ ảnh mới thực hiện toát lên vẻ xinh đẹp, dịu dàng của nàng hậu. 
Biểu cảm rạng rỡ trên gương mặt kết hợp với nụ cười đầy thiện cảm khiến Phương Anh trở nên cuốn hút, ghi điểm trong mắt khán giả. 
Bộ ảnh được lấy bối cảnh từ những cánh đồng hoa thơ mộng, sử dụng màu hồng pastel làm chủ đạo khiến Phương Anh ngọt ngào tựa một nàng công chúa. Với kiểu tóc đánh phồng, phụ kiện sang trọng, nàng hậu chọn thêm chiếc đầm nổi bật nhưng không kém phần hoà nhã giúp tôn lên vẻ đẹp "nàng thơ".

Phương Anh hiện đang trau dồi kỹ năng trình diễn và tạo hình để phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm nay. Khán giả có thể thấy những thay đổi rõ rệt về mặt hình thể lẫn nhan sắc của cô.
Với mong muốn mang đến hình ảnh đa dạng hơn, Á hậu Phương Anh thực hiện bộ ảnh cùng chiếc đầm hồng thanh lịch, được đính kết tỉ mỉ. Phần voan mỏng kết hợp tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát.
Phương Anh sở hữu làn da trắng, chiều cao 1,77 m với số đo 3 vòng 82 - 61 - 90 cm. Cô được đánh giá là một trong số các hoa, á hậu có chỉ số hình thể đẹp. 
Á hậu Phương Anh là gương mặt đại diện cho vẻ đẹp tri thức. Hiện tại, người đẹp còn thử sức ở lĩnh vực MC và định hướng trở thành một biên tập viên truyền hình trong tương lai. 
Phương Anh có thành tích học tập tốt trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam khi cô từng là thủ khoa đầu vào khối Song ngữ của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với số điểm tuyển sinh 49/50. Cô cũng là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, trong đó cô từng đạt điểm trung bình trên 9,0 vào năm lớp 11.

Diệu Thu