W-duong-hoa-nguyen-hue-1-1.jpg

Với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, đường hoa Nguyễn Huệ vừa đón hàng nghìn người tới tham quan vào tối 7/2 (28 tháng Chạp).

W-duong-hoa-nguyen-hue-7-1.jpg

Người dân và du khách tập trung đông đúc tại khu vực cổng chào "Lưỡng long triều liên" với hình ảnh hai con rồng lớn đang chuyển động cùng ân thanh sống động.

W-duong-hoa-nguyen-hue-16-1.jpg

Nhiều phụ huynh đưa con em tới dạo chơi và chiêm ngưỡng những linh vật rồng độc đáo. Hai con rồng tại cổng chào dài khoảng 120m với 5 đoạn thân uốn lượn dọc hai bên đường hoa tạo nên khung cảnh hoành tráng, rực rỡ. Đây cũng chính là linh vật lập kỷ lục về kích thước các linh vật xuất hiện trên đường hoa 21 năm qua. 

W-duong-hoa-nguyen-hue-9-1.jpg

Các em nhỏ được phụ huynh cõng trên vai, hào hứng tới gần linh vật rồng.

W-duong-hoa-nguyen-hue-2-1.jpg

Chị Tú Linh (quận 5) cùng bạn chụp ảnh lưu niệm dưới những tán hoa lan của đại cảnh “Thuyền rồng hoa xuân”. "Năm nào tôi cũng tới tham quan chụp hình tại đường hoa Nguyễn Huệ. Linh vật rồng năm nay thật sự rất lớn, rất công phu và đẹp mắt", chị Linh vui vẻ nói.

W-duong-hoa-nguyen-hue-11-1.jpg

Đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Giáp Thìn này dài khoảng 700m với điểm nhấn là hình ảnh linh vật rồng được cách điệu với dáng bay lên trời, thể hiện khát vọng vươn lên trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của cả nước cũng như thành phố. 

W-duong-hoa-nguyen-hue-1-7-1.jpg

Các đại cảnh ấn tượng như "Thuyền rồng hoa xuân", "Cửa chín rồng", "Lễ hội mùa xuân" và "Mây thủy tinh" thu hút du khách.

W-duong-hoa-nguyen-hue-1-8-1.jpg

Dòng người chen chân chụp hình lưu niệm tại các tiểu cảnh ở đường hoa.

W-duong-hoa-nguyen-hue-1-5-1.jpg

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ phục vụ nhu cầu du xuân của người dân và du khách từ 19h ngày 7/2 đến 21h ngày 14/2 (từ tối 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).