Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Tuấn Ngọc vừa ra mắt MV Lậy mẫu anh linh. MV này nằm trong chuỗi dự án âm nhạc lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian, văn hoá truyền thống của Việt Nam. Lậy mẫu anh linh cũng là bài hát mở đầu trong Album Ngọc mà nam ca sĩ sắp ra mắt công chúng. 

Bùi Tuấn Ngọc là một nhạc sĩ ca sĩ trẻ hiện đang công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội với hàm Thiếu uý. Là ca sĩ trẻ mang trong mình niềm đam mê nghệ thuật, luôn đau đáu với những giá trị truyền thống của dân tộc, chính vì thế, bằng âm nhạc anh muốn truyền tải thông điệp đó với những người trẻ giống mình. 

Nam ca sĩ chia sẻ, khi còn là một cậu nhóc bé xíu được theo bà, theo mẹ đi đền, chùa nên nhìn thấy những bức tượng to đùng và anh thấy rất lạ. Cho tới khi lớn lên, tình cờ trong lần lượn phố Hà Nội, anh bị thu hút bởi những đoàn người đi lễ ở Phủ Tây Hồ. Vào Phủ, trong một không gian rộng rãi, thơm ngát mùi hương trầm khói toả dưới bóng cây lộc vừng điểm xuyết những chùm hoa đỏ, văng vẳng tiếng Chầu văn vọng ra từ Phủ, hình ảnh thơ ấu hiện về. Tuấn Ngọc bắt đầu tìm hiểu và đọc về tích của Phủ Tây Hồ - về Thánh Mẫu Liễu Hạnh. 

Bùi Tuấn Ngọc tại buổi ra mắt MV.

“Tôi hiểu ra rằng, những bức tượng to đùng ngày bé hoá ra đều có những câu chuyện gắn liền với lịch sử của dân tộc Việt Nam.  Cơ duyên đó, đã khiến tôi tìm kiếm nhiều tài liệu trên Thư viện Hà Nội hoặc những cuốn sách hay thông tin được bạn bè chia sẻ… Và từ đó album Ngọc và bài hát Lậy mẫu anh linh ra đời”,  Tuấn Ngọc chia sẻ.

Cảm hứng xây dựng kịch bản MV Lậy mẫu anh linh từ bài thơ Đò Lèn của nhà thơ Nguyễn Duy trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 12. Bài thơ kể về tuổi thơ nghèo khó của một cậu bé theo chân bà ngoại lên đền Cây Thị với những kỷ niệm chân thực như: Chân đất xem lễ Đền Sòng, bắt chim sẻ ở vành tai tượng Phật, hay ngất ngây với mùi huệ trắng quyện khói hương trầm… Khi chiến tranh, cậu bé đó xung phong nhập ngũ nhưng khi hát khúc khải hoàn trở về thì bà đã không còn. Điều mà ca sĩ Tuấn Ngọc muốn truyền tải trong MV không phải là ca ngợi vẻ đẹp truyền thông bằng những kỹ xảo, màu sắc mà là sự chất phác, đơn giản. 

Bùi Tuấn Ngọc luôn đau đáu với những giá trị truyền thống của dân tộc.

Bùi Tuấn Ngọc nổi tiếng với biệt danh “hot boy quân nhân”, dù tuổi đời còn rất trẻ (sinh năm 2000) nhưng đã có bản hit gây ấn tượng với giới trẻ 2 nước Việt Nam - Lào mang tên Cô gái Viêng Chăn với giai điệu vô cùng bắt tai. Bên cạnh đó, Bùi Tuấn Ngọc cũng là người đứng sau nhiều bản hit như Nước chảy hoa trôi, Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại,...

Tình Lê