Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", chương trình Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d'Or - Nối miền di sản sẽ diễn ra vào ngày 30/4/2022 tại Hội An. Chương trình lấy cảm hứng từ chủ đề Miền di sản - tái hiện dòng chảy từ quá khứ đến tương lai, dự kiến thu hút 5000 – 7000 khán giả trong nước và quốc tế.

Nhạc sĩ Quốc Trung trong vai trò nhà sản xuất cho đêm nhạc Trịnh Công Sơn tại Hội An.

Đêm nhạc có sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung trong vai trò nhà sản xuất cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam như: NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Cẩm Vân, Đức Tuấn… Dàn âm thanh, ánh sáng được thực hiện bởi các chuyên gia quốc tế kỳ cựu. Những bản tình ca gợi nhắc về dòng chảy của ký ức, đậm chất tự tình sâu lắng của âm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ được tái hiện trên sân khấu sự kiện.

Chương trình mang thông điệp về sự tưởng nhớ tới nhạc sĩ tài hoa của Việt Nam với điểm nhấn là Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn – một công trình tại Hội An do kiến trúc sư tài ba Hoàng Thúc Hào thiết kế - nơi chứa đựng những tư liệu, hình ảnh và hiện vật về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nơi đây cũng trở thành không gian kết nối văn hóa nghệ thuật và là điểm hẹn độc đáo thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi lần đặt chân đến mảnh đất di sản.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn do VNgroup tổ chức tại Hội An quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Chia sẻ về sự kiện trên, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: ''Đêm nhạc Trịnh Công Sơn lần này được tổ chức tại Hội An sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hết sức thú vị cho khán giả. Đêm nhạc sẽ có 3 mảng màu chính: Du ca, cổ điển và có những phá cách, thử nghiệm mới về nhạc Trịnh. Sân khấu của đêm nhạc sẽ được dựng tại ngã ba sông, tạo một không gian lãng mạn cho nghệ sĩ lẫn khán giả tham dự.

Để nhận vé mời miễn phí đêm nhạc Trịnh Công Sơn, khán giả có thể liên Ban tổ chức thông qua website: noimiendisan.hoiandor.vn.

Ngân An