Chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập NXB Kim Đồng (17/6/1957-17/6/2022), NXB Kim Đồng tổ chức chương trình giao lưu, trò chuyện cùng tiến sĩ âm nhạc Lê Y Linh, tác giả cuốn sách Nhạc sĩ Hoàng Vân – Cho muôn đời sau vào 15h30 ngày 19/4 tại Thư viện Quốc Gia. Tham gia buổi trò chuyện, khách mời của chương trình có nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ - nhà báo Tiến Mạnh và nhà văn Trương Quý.  

Nhạc sĩ Hoàng Vân – Cho muôn đời sau… là một tiểu sử âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân do chính con gái ông – tiến sĩ âm nhạc lê Y Linh viết với nguồn tư liệu tin cậy và kiến thức âm nhạc sâu rộng. Cuốn sách được phát hành vào tháng 2/2022 và cho tới nay đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ công chúng yêu nghệ thuật và giới nghiên cứu âm nhạc. 

Tiến sĩ âm nhạc Lê Y Linh.

Nhạc sĩ Hoàng Vân sinh năm 1930 tại Hà Nội. Năm 1946, khi mới 16 tuổi, ông rời Hà Nội đi kháng chiến. Yêu âm nhạc và được học từ nhỏ, Hoàng Vân đã sáng tác các ca khúc đầu tiên tại chính mặt trận mà nổi tiếng nhất là Hò kéo pháo. Từ đây, ông gắn đời mình với âm nhạc mà mỗi sáng tác sẽ là một dấu mốc cuộc đời.

Với Nhạc sĩ Hoàng Vân – Cho muôn đời sau…,  tác giả Lê Y Linh đã cho công chúng hiểu hơn về một nhạc sĩ Hoàng Vân trong đời sống và trong nghệ thuật. Công chúng sẽ được biết đến thế giới nghệ thuật Hoàng Vân một cách đầy đủ, bên cạnh mảng ca khúc rất nổi tiếng còn là những đóng góp lớn của ông dành cho khí nhạc, giao hưởng… 

Cùng Nhạc sĩ Hoàng Vân – Cho muôn đời sau…, với những lát cắt tiếp cận lịch sử âm nhạc hiện đại của Việt Nam sống động và hấp dẫn, bạn đọc bước đầu được tìm hiểu, học hỏi, khám phá một số kiến thức âm nhạc phổ thông, góp phần nâng cao năng lực cảm thụ và gu thẩm mỹ của mình. 

Tình Lê