Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, cách tính điểm thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + điểm bài thi môn ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10.

diem chuan3.jpeg
Thí sinh cần lưu ý về cách tính điểm thi. Ảnh: Hoàng Hà

Về nguyên tắc tuyển sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội quy định rõ: Tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 và 3 phải cao hơn 1 và 2 điểm so với nguyện vọng 1.

Sở chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Quy định về điểm ưu tiên như sau: Điểm ưu tiên được cộng vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có mức từ 0,5 điểm đến 1,5 điểm, tùy thuộc vào đối tượng và chính sách ưu tiên. Học sinh chỉ được hưởng mức điểm ưu tiên cao nhất nếu có nhiều tiêu chuẩn áp dụng.

Thứ nhất, học sinh được cộng 1,5 điểm nếu thuộc một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Thứ hai, học sinh được cộng 1 điểm nếu thuộc một trong các đối tượng: Con của anh hùng lực lượng vũ trang; con của anh hùng lao động; con của bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

Thứ ba, học sinh được cộng 0,5 điểm nếu thuộc một trong các đối tượng: Có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn”.

>>>Tra điểm thi vào lớp 10 năm 2024 chính xác trên VietNamNet<<<