Sau trận thắng 3-0 trước U23 Indonesia ngày ra quân SEA Games 31, U23 Việt Nam rất quyết tâm giành thêm 3 điểm nữa trong cuộc đối đầu với U23 Philippines - đội có chiến thắng 4-0 trước Timor Leste.

Đánh giá về những gì U23 Việt Nam vừa thể hiện ở trận thắng U23 Indonesia, BLV Quang Huy cho biết: "Tôi hơi bất ngờ khi U23 Việt Nam lại thắng đậm U23 Indonesia. Chúng ta có sự khởi đầu suôn sẻ ngoài mong đợi.

Tuy nhiên, sau trận đấu này có thể thấy bóng đá trẻ đúng là mong manh. U23 Indonesia bị mất tinh thần và sụp đổ về chiến thuật ở hiệp 2. Nhưng cũng phải nói rằng HLV Park Hang Seo có nhiều tham số để có thể gây bất ngờ cho đối thủ.

Tiến Linh được kỳ vọng tiếp tục "nổ súng" trong trận đấu với U23 Philippines

Tôi cho rằng việc đưa Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay cho Văn Tùng là một bước ngoặt. Đây là cầu thủ có khả năng kết nối rất tốt với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Bên cạnh đó, cách mà HLV Park Hang Seo đảo cánh cho Văn Đô và Văn Xuân cũng rất hay.

Dù thắng đậm trận ra quân, nhưng với những gì diễn ra ở hiệp 1, U23 Việt Nam vẫn lộ ra một số vấn đề cần phải hoàn thiện".

Còn về trận gặp U23 Philippines, BLV Quang Huy nói: "Bóng đá trẻ gần như sau một kỳ SEA Games lại thay hầu hết lực lượng. Ở các đội bóng dự SEA Games 31, Indonesia là đối thủ mà chúng ta hiểu nhất, khi trong đội hình có hơn 10 cầu thủ vừa tham dự AFF Cup 2020.

Có thể là chủ quan nhưng tôi đánh giá ở bảng A hai đội bóng mạnh nhất là Indonesia và Việt Nam. Những đội còn lại có thể tạo ra bất ngờ nhất định. Riêng U23 Philippines gặp U23 Timor Leste có thể đá như vậy nhưng không bằng U23 Indonesia. Đội bóng này thua đậm ở trận ra quân là vì chúng ta biết cách khai thác tâm lý sụp đổ của họ. 

Đội trưởng U23 Philippines Stephan Schrock đã 36 tuổi

Tôi tin tưởng U23 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng khi đối đầu với U23 Philippines, nhưng như đã nói ở trên, chúng ta cần phải hoàn thiện sau trận thắng Indonesia".

Đồng quan điểm với BLV Quang Huy, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Philippines từ trước tới nay không làm tốt về công tác đào tạo trẻ, nên chỉ trông cậy vào các cầu thủ lớn tuổi.

Ở U23 Philippines tại SEA Games 31, Stephan Schrock là cầu thủ đáng chú ý nhất, tuy nhiên đã lớn tuổi rồi. Sau trận ra quân thắng Timor Leste, tôi đánh giá U23 Philippines vẫn vậy thôi. Họ không phải là một đội bóng có lực lượng trẻ tốt.

So với các đội bóng như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Việt Nam, rõ ràng đẳng cấp của U23 Philippines ở hạng dưới".

Huy Phong

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.