"Bóng đá trẻ luôn có sự không ổn định. Nhìn lại từ vòng bảng, chúng ta thấy rất rõ điều này. Vì thế, khi nhận định về sức mạnh của một đội bóng nào đó, tất cả chỉ là tương đối.

U23 Malaysia có thể chơi tốt ở những trận đầu vòng bảng, nhưng họ thể hiện sự chủ quan khi đá trận cuối với Campuchia và chỉ giành được kết quả hòa, qua đó phải gặp U23 Việt Nam ở bán kết.

HLV của U23 Malaysia thừa nhận việc gặp Việt Nam nằm ngoài kịch bản, và giờ thì toàn đội phải cố gắng”, BLV Quang Huy nói về đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bán kết.

Malaysia chơi thiếu ổn định ở vòng bảng

“Chắc chắn chẳng đội bóng nào muốn gặp đội chủ nhà quá sớm và U23 Malaysia cũng vậy. Toan tính của họ đã bị phá sản, phải chấp nhận đối diện với khó khăn. 

U23 Malaysia không sử dụng cầu thủ trên 23 tuổi tại SEA Games 31. Trong khi đó, U23 Việt Nam có những cầu thủ rất xuất sắc là Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng. Các cầu thủ này đã thể hiện rất ấn tượng ở vòng bảng, và điều này tạo ra áp lực với đối thủ ở vòng bán kết”, BLV Quang Huy nói tiếp.

Dù cho rằng U23 Malaysia ở thế yếu hơn nhưng BLV Quang Huy nhận định đây không phải là trận đấu dễ dàng với U23 Việt Nam.

“Chúng ta cũng bộc lộ nhiều vấn đề ở vòng bảng. Tôi hy vọng ông Park và các học trò khắc phục được trước khi bước vào vòng bán kết.

U23 Việt Nam đối mặt với trận đấu khó khăn bởi đối thủ quá hiểu mình, bên cạnh đó HLV Brad Maloney là nhà cầm quân cao tay. Dĩ nhiên tôi vẫn đặt cửa thắng cho U23 Việt Nam, nhưng đó sẽ là một chiến thắng rất vất vả”, BLV Quang Huy chốt lại.

U23 Việt Nam sẽ giải quyết được đối thủ

Trong khi đó, BLV Quang Tùng nhận định: “Tại bán kết, tính chất trận đấu sẽ khác với vòng bảng và khả năng U23 Việt Nam sẽ không còn phải đối đầu với lối chơi tử thủ nữa. 

Nhưng nếu không có sự điều chỉnh thích hợp thì chưa chắc thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dễ chơi hơn, vì ở vòng bảng khi đối đầu với U23 Myanmar dâng cao pressing thì chúng ta đã khó đá. 

Vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam ở các trận vòng bảng là tâm lý còn căng cứng, dẫn đến nóng vội và lối chơi thiếu đồng bộ. 

Giải quyết được vấn đề này, U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Malaysia để giành vé vào chung kết”.

Huy Phong

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.