Sáng 10/6, các thí sinh Đà Nẵng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2022-2023, với môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút

Theo ghi nhận, tại các điểm thi ở Đà Nẵng, từ 6h các phụ huynh đã đưa con đến điểm thi. Trên đường được cha mẹ đưa đến điểm thi, nhiều em ngồi sau yên xe máy tranh thủ ôn lại bài.

Các phụ huynh chia sẻ, những ngày qua lo lắng cho con trước kỳ thi quan trọng họ không ngủ được.

Các thí sinh ở Đà Nẵng bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Từ sáng sớm các phụ huynh đã đưa con đến điểm thi
Nhiều em tranh thủ ôn tập lại bài khi được người thân đưa đến điểm thi

Cùng vợ đưa con gái đến điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, anh Huỳnh Dụng (ngụ quận Hải Châu) cho biết: “Đợt này con gái tôi đăng ký nguyện vọng 1 học Phan Châu Trinh, ở đây tỷ lệ chọi rất cao. Những ngày qua, tôi luôn động viên, làm tâm lý cho con vững tin trước khi làm bài. Sáng nay, hai vợ chồng tôi dậy rất sớm nấu ăn sáng, chuẩn bị mọi thứ cho con được tốt nhất”, anh Dụng chia sẻ.

Cùng tâm trạng, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết cho chia sẻ: “Trước khi đi thi thấy con có vẻ lo lắng tôi đã động viên phải thật bình tĩnh. Sáng nay, tôi dậy từ 2h để chuẩn bị nước uống, kiểm tra bút viết, thẻ dự thi cho con để đảm bảo không bị thiếu sót. Mong con và các thí sinh thật bình tĩnh để hoàn thành tốt bài thi, có điểm số cao”.

Anh Dụng cùng vợ đưa con gái đến điểm thi ở Trường THPT Phan Châu Trinh
Những cái ôm động viên con bình tĩnh, làm bài thật tốt của phụ huynh

Nhiều phụ huynh lo lắng đứng bên ngoài cổng trường chờ con
Sáng nay, các em thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 90 phút. Ngày 11/6, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 diễn ra trong hai ngày 10 và 11/6 với 14.977 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 185 thí sinh đủ điều kiện và được tuyển thẳng), được tổ chức tại 32 hội đồng coi thi với 630 phòng thi. 

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2022-2023 tại Đà Nẵng là 11.044 học sinh, phân bố cho 21 trường THPT.

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng tăng 1.720 em so với kỳ thi năm ngoái. Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã đề nghị Sở Y tế, Công an thành phố hỗ trợ nhân viên y tế, công an phục vụ tại các điểm thi. 

Sở huy động gần 2.500 cán bộ, giáo viên tham gia ban/tổ của hội đồng thi; trong đó, cán bộ coi thi là 1.448 người được điều động từ các đơn vị trực thuộc sở, các trường THCS, THPT. Tại mỗi điểm thi, ngoài bố trí bình sát khuẩn, khẩu trang, còn có 2 phòng thi dự phòng. Thí sinh bị mắc Covid-19 sẽ được bố trí thi tại 2 phòng này và thực hiện đúng yêu cầu về phòng, chống dịch.

Hồ Giáp

Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ Văn tại Đà Nẵng năm 2022Gần 15.000 học sinh Đà Nẵng vừa hoàn thành bài môn Ngữ văn thi vào lớp 10. Sau đây là đề thi vào lớp 10 môn Ngữ Văn tại Đà Nẵng năm 2022.
Lưu ý khi làm câu hỏi phát hiện, thông hiểu ở bài thi môn Văn vào lớp 10

Lưu ý khi làm câu hỏi phát hiện, thông hiểu ở bài thi môn Văn vào lớp 10

Với kinh nghiệm nhiều năm ôn thi học sinh vào lớp 10, cô Vũ Minh Phương, giáo viên Ngữ văn Trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã chia sẻ những lỗi thường gặp khi làm bài thi môn Văn và cách khắc phục.
Thủ khoa lớp 10 Hà Nội chia sẻ cách ôn tập trong tuần nước rút

Thủ khoa lớp 10 Hà Nội chia sẻ cách ôn tập trong tuần nước rút

Chỉ còn vài ngày nữa, các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội. Trần Tùng Bách, thủ khoa lớp 10 năm 2021 cho rằng, thay vì “cày ngày cày đêm”, đây là lúc các thí sinh cần có chiến lược cụ thể để ôn tập hiệu quả.
Hiệu trưởng cấp 2 chỉ cách ôn tập sát ngày thi lớp 10

Hiệu trưởng cấp 2 chỉ cách ôn tập sát ngày thi lớp 10

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là các học sinh Hà Nội sẽ dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023. Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa) đã chia sẻ những kinh nghiệm để các em có được kết quả tốt nhất.