Xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn) với hơn 95% dân số là đồng bào dân tộc Khmer, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn; giao thông đi lại không thuận lợi nhưng nhờ công tác dân vận thực hiện nhiều biện pháp, cách làm hiệu quả nên xã được coi là “điểm sáng” trong công tác dân vận của huyện. Những đóng góp của Ban Dân vận xã đã giúp đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào được cải thiện, bản sắc văn hóa dân tộc được bảo tồn, khối đại đoàn kết giữa các dân tộc được củng cố, lòng tin của đồng bào đối với Đảng và Nhà nước càng được duy trì. 

Thời gian qua, thông qua giảm nghèo thông tin, thông qua công tác tuyên truyền, vận động,… nhận thức và hành động của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại xã Ô Lâm đã có những cải thiện đáng kể. Người dân ngày càng chủ động trong việc học hỏi và phát triển kinh tế để từng bước vươn lên thoát nghèo, đồng thời duy trì tinh thần cảnh giác và sự đoàn kết trong cộng đồng. 

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong 5 năm qua, huyện Tri Tôn đã vận động nhân dân hiến 11.400m2 đất, xây dựng mới và sửa chữa 41 cây cầu, hơn 6,5 km đường giao thông nông thôn với tổng giá trị trên 33,3 tỷ đồng và hơn 945 ngày công lao động. Ngoài ra, tổ chức vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như: vận động xóa nhà tạm, vệ sinh môi trường, bê tông hóa giao thông nông thôn, tổ chức lấy ý kiến hài lòng của người dân đối với xây dựng nông thôn mới…

Thành công của công tác dân vận tại huyện Tri Tôn là minh chứng sống động cho thấy vai trò quan trọng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về dân tộc thiểu số miền núi.