chidep bld.jpg
Chị đẹp Thu Phương và Mỹ Linh là hai trong số các nghệ sĩ góp mặt trong 'Tết nghĩa là hy vọng 2024'. 

Nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ: “Ở những thời điểm khó khăn nhất, chúng ta chứng kiến sự sáng tạo làm thay đổi vận mệnh đất nước. Đến ngày hôm nay, với cuộc cách mạng 4.0, chuyển đổi số thì sự sáng tạo còn được phát huy nhiều hơn nữa bởi sự hỗ trợ của công nghệ. Chúng tôi tin rằng sáng tạo ở mọi ngành nghề sẽ mang lại niềm hy vọng, sức trẻ cho đất nước ở năm mới này”.

Thực hiện chương trình phát sóng ở thời khắc Giao thừa thiêng liêng, sự kết nối giữa quá khứ và tương lai cùng niềm tin, niềm hy vọng, ê-kíp Tết nghĩa là hy vọng 2024 lựa chọn chủ đề sáng tạo, tôn vinh những dấu ấn sáng tạo của các cá nhân, cộng đồng.

tet456.jpg
Diva Thanh Lam, ca sĩ Khánh Linh biểu diễn trong chương trình.

Điểm nhấn trong chương trình là cuộc gặp gỡ mùa xuân diễn ra trước Giao thừa. Nhà báo Tạ Bích Loan, BTV Trần Long và BTV Thuý Hằng sẽ đưa khán giả đến 3 miền đất nước, cùng cảm nhận không khí đón Tết và trò chuyện những cá nhân có ảnh hưởng trong xã hội, cùng họ chia sẻ những góc nhìn khác nhau về đổi mới và sáng tạo.

Các nhân vật xuất hiện trong giao lưu, phóng sự của Tết nghĩa là hy vọng 2024 đều có những thành tựu sáng tạo riêng trong lĩnh vực của mình. Họ kết nối với nhau để cùng kể câu chuyện ở thời điểm đón Giao thừa.

tet123.jpg
Biểu diễn khinh khí cầu tại Hoàng thành Thăng Long.

Chương trình đưa khán giả đến cánh đồng lúa ở Bạc Liêu cùng câu chuyện sáng tạo trong nông nghiệp của anh hùng lao động Hồ Quang Cua - cha đẻ loại gạo 2 lần đạt danh hiệu 'Gạo ngon nhất thế giới'; ghé thăm Tân Hoá, Quảng Bình cùng câu chuyện sáng tạo thay đổi cuộc sống ở làng du lịch tốt nhất thế giới; cuộc gặp gỡ tại Hà Nội với bác sĩ Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người khai mở phẫu thuật não thức tỉnh; tới Giàn khoan ngoài biển khơi cùng câu chuyện khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên tại mỏ Bạch Hổ, thuộc bồn trũng Cửu Long năm Mậu Thìn 1988.... 

Cùng với những dấu ấn sáng tạo ở nhiều lĩnh vực, cuộc trò chuyện sẽ nối dài tới nước Mỹ kể câu chuyện sáng tạo chinh phục thế giới với nhân vật người Việt đứng sau sự thành công của CHAT GPT.

Đan xen giữa các phóng sự, gặp gỡ là chùm tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu tại nhiều bối cảnh: Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), phố cổ Hội An (Quảng Nam), trên dòng sông Sài Gòn lịch sử và trường quay S16, Đài Truyền hình Việt Nam. Với sân khấu quen thuộc của VTV, đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu đã có sự biến hoá đầy mới mẻ, cảm xúc khi nâng độ cao sân khấu như hình ảnh núi đồi và có sự giao thoa giữa đất trời, gợi nên một sự thăng hoa của năm mới.

Âm nhạc cũng là một điểm nhấn được chờ đợi trong Tết nghĩa là hy vọng 2024. Với tiêu chí gần gũi, bất ngờ và mang bản sắc văn hoá của các vùng miền đất nước, chương trình lựa chọn các ca khúc quen thuộc với khán giả nhiều thế hệ, khơi dậy hồi ức đẹp đẽ được dàn dựng theo tinh thần mới, màu sắc mới, kết hợp sử dụng công nghệ, hiệu ứng sân khấu nhằm mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả truyền hình.

Nhiều nghệ sĩ hàng đầu tham gia chương trình như: Thu Phương, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Phương Thanh, Đoan Trang, Trọng Tấn, Phương Linh, Vũ Thắng Lợi, Khánh Linh, Lân Nhã, Đông Hùng, Hồng Duyên, Ngũ Cung, OPlus, Tam ca áo trắng, Dzung…

Tết nghĩa là hy vọng 2024 lên sóng vào 22h30 đêm Giao thừa, cầu truyền hình đón năm mới diễn ra từ 23h50’ đến 0h15’ ngày Mùng 1 Tết. Chương trình sẽ mang tới nhiều cung bậc cảm xúc qua những câu chuyện gợi nhiều suy ngẫm trước giao thừa, qua đó truyền tải thông điệp của niềm tin, hy vọng về sự bứt phá của đất nước. Đặc biệt, trong khoảnh khắc đầu năm mới, chương trình chọn những vần thơ chúc Tết của Bác Hồ cũng vào một năm Rồng, tưởng nhớ vị cha già của dân tộc, đồng thời cổ vũ mọi người có sự lạc quan, niềm hy vọng về những điều mới mẻ, tốt đẹp trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Thu Phương, Mỹ Linh trong chương trình 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'