422636673 10220006995565253 6205090798199793817 n.jpg
Diễn viên Bảo Thanh tại gala 'Việc tử tế'. 

Lên sóng từ năm 2014, đến nay Việc tử tế đã lan tỏa trên 2.200 câu chuyện điển hình về lòng tốt, sự tử tế của người Việt Nam tới khán giả truyền hình. Người làm “việc tử tế” có thể là bất kỳ ai, một người nông dân, một người công nhân, một kỹ sư, một bạn trẻ hay một em nhỏ… Nhưng điểm chung ở họ là tinh thần hướng thiện, mang tới những giá trị tích cực cho cộng đồng. 

Gala Việc tử tế Tết Giáp Thìn 2024 gồm 3 chương chính: Điều kỳ diệu từ màn hình nhỏ bé, Từ trái tim tới trái tim và Tử tế lan tỏa.

Đó là sự xuất hiện của Phạm Quốc Việt - trưởng nhóm FAS Angel - nhóm tình nguyện đã hỗ trợ gần 3.000 nạn nhân tai nạn giao thông, đặc biệt là các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình 2023. Anh là cá nhân xuất sắc đoạt Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023, được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng thưởng Huân chương Dũng cảm.

a21i7323.jpg
Nghệ sĩ Đen Vâu.

Đó là những bạn trẻ của Hệ sinh thái Nuôi em - họ đã vận dụng mạng xã hội để kết nối những dự án thiện nguyện ý nghĩa. Đến nay dự án đã dành tặng gần 34 triệu bữa ăn, giúp giảm đáng kể tỷ lệ học sinh bỏ học...

Đặc biệt, trong gala Việc tử tế Tết 2024 còn có sự xuất hiện của Đen Vâu – người nghệ sĩ tử tế. Đen Vâu được truyền cảm hứng từ người sáng lập dự án Nuôi em, vì vậy nam ca sĩ đã liên hệ để hát và tham gia cùng. Trong năm qua, ca khúc Nấu ăn cho em của Đen Vâu đã lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Nguồn kinh phí thu được từ ca khúc này được nam nghệ sĩ đóng góp cho dự án Nuôi em

Đó là câu chuyện về ông Trương Văn Kiềm, “lão nông đi dép tổ ong, dùng điện thoại cục gạch” đã xây 582 ngôi nhà cho người nghèo. Hay bà Nguyễn Thị Hồng tại Đồng Nai dành toàn bộ gia tài nuôi 80 cụ già neo đơn.

Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của 2 người mẹ đặc biệt - 2 câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Đến từ Tây Nguyên, chị YByen và chị Trần Mai Vy đều tự nguyện trở người mẹ của những đứa trẻ mồ côi, dù cho mình không phải là người sinh ra. Và giờ đây, các con đều đã khôn lớn từng ngày...

img 7154.jpg
Hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Thu Quỳnh... cùng dàn nghệ sĩ tham gia Việc tử tế.

Đồng hành cùng gala Việc tử tế Tết 2024 là sự góp mặt của NSND Minh Hòa, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Thu Quỳnh… cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.  

MC Thuỵ Vân -người dẫn chương trình Việc tử tế nhiều năm bày tỏ xúc động vì mỗi năm mới đến, mọi hy vọng lại được thắp lên trong trái tim mỗi người.

"Những nhân vật Việc tử tế, họ chính là phép màu kỳ diệu có thật trên đời. Họ có mặt trong gala Việc tử tế Tết 2024 để nói với chúng ta rằng dù bạn là ai, bạn có hoàn cảnh như thế nào, bạn còn trẻ hay đã bước sang dốc bên kia cuộc đời thì: Việc tử tế - ai cũng có thể", MC Thuỵ Vân bày tỏ.

Chương trình Gala Việc tử tế Tết 2024 sẽ được phát sóng vào Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên VTV.

NSND Thanh Hoa, ca sĩ Hoàng Dũng - 'Việc tử tế - Ai cũng có thể'