{keywords}

"Thảm vàng" ở ngoại ô Đà Lạt (Nguồn video: Minh Sang)

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, Đà Lạt dần “chia tay” với mùa mưa rả rích để bước sang mùa khô, thời tiết ấm áp, dễ chịu hơn. Đây cũng là thời điểm, dã quỳ bung nở khắp thành phố.

{keywords}

Sắc vàng của dã quỳ như ánh mặt trời sưởi ấm mọi ngóc ngách của thành phố mờ sương (Ảnh: Tiến Đà Lạt)

{keywords}

Dã quỳ rực rỡ khoe sắc từ các triền đồi, ven thung lũng, rừng thông, những con đường đất đỏ, cho đến ven bờ hồ, ven hàng rào hay thậm chí là bất cứ khu đất trống nào (Ảnh: Đồng Ngô)

{keywords}

 Dã quỳ là loài hoa dại mọc phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi phía Bắc (Ảnh: Tiến Đà Lạt)

{keywords}

Mùa hoa đẹp nhất thường kéo dài trong khoảng 3 tuần từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 (Ảnh: Minh Sang)

Theo chia sẻ của Minh Sang - một bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại Đà Lạt: “Theo cảm nhận riêng của mình, mùa dã quỳ năm nay đẹp hơn mọi năm, hoa nở rộ, đồng đều.

Do dịch bệnh nên lượng khách thưa vắng hơn, không còn cảnh chen chúc, đợi chờ chụp ảnh tại một số khu vực nổi tiếng. Cũng vì đó mà hoa không bị xơ xác, gẫy đổ; không gian cũng yên bình, lãng mạn hơn”. 

{keywords}

Hình ảnh "thảm vàng dã quỳ" được Minh Sang ghi lại tại xã Hiệp An, thuộc huyện Đức Trọng - cách thành phố Đà Lạt 30 km về phía nam (Ảnh Minh Sang)

Tại Đà Lạt có những cung đường được mệnh danh là “con đường dã quỳ”, là tọa độ check-in được du khách vô cùng yêu thích.Trại Mát - Cầu Đất - Thị trấn D'ranđược xem là cung đường ngắm dã quỳ đẹp nhất ở Đà Lạt. Hết đèo D'ran, du khách sẽ đến thị trấn Đơn Dương và đập nước Đa Nhim, nơi dã quỳ nở rực rỡ nhất. 

Cung đường sân bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành - đèo Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang dài khoảng 25km. Cung đường này rất thuận lợi di chuyển nên được nhiều du khách lựa chọn để vừa thưởng ngoạn vừa check-in bên những dải hoa vàng rực rỡ như tấm tường vàng phủ hai bên đường. Du khách rất yêu thích đoạn “tường vàng” dã quỳ ở đèo Tà Nùng và núi Langbiang.

{keywords}

Bé gái xinh xắn chụp ảnh cùng "người bạn thân" thiết bên rặng dã quỳ tại khu vực sân bay Cam Ly (Ảnh: Tiến Đà Lạt)

Với những du khách vừa muốn chụp ảnh đẹp vừa muốn ngắm cảnh, tham quan thì thường chọn cung đường từ trung tâm thành phố đi Cầu Đất - Đơn Dương - đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra.

Cung đường hình vòng cung dài khoảng 140 km qua những thung lũng sâu, rừng thông xanh mượt. Đi theo cung đường này, bạn có thể được chiêm ngưỡng các khóm dã quỳ như thảm hoa vàng, lặng lẽ đua nở bên nương lúa, nương ngô tại xã Tu Tra, Đơn Dương.

{keywords}

(Ảnh:Tiến Đà Lạt)

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh, ngắm hoa dã quỳ là buổi sáng, khoảng 8-10h khi nắng lên và sương đã tan bớt. Bạn cũng có thể ghé check-in khoảng 17h để ngắm hoa trong khoảnh khắc hoàng hôn.

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Đồng Ngô, ngoài các địa điểm vốn quen thuộc, năm nay có nhiều khu vực “lạ” cũng rực rỡ dã quỳ. Thay vì đưa khách hàng tới các địa điểm đã quen, năm nay anh Đồng thường giới thiệu khách về điểm chụp gần nhà máy Đà Lạt Hasfarm. “Đường đi tới đây hơi phức tạp nhưng bù lại con đường hoa ở đây nở rộ, rực rỡ, góc chụp rất đẹp”, anh Đồng chia sẻ.

{keywords}

Thiếu nữ xinh đẹp bên rặng hoa gần Đà Lạt Hasfarm (Ảnh: Đồng Ngô)

{keywords}

Con đường hoa rực rỡ được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: Đồng Ngô)

Với nhiều bạn trẻ Đà Lạt, thời điểm này, họ thậm chí chẳng cần đi đâu xa, chỉ mặc bộ váy thật xinh rồi bước ra bờ rào hay bãi đất trống cạnh nhà là cũng có bộ ảnh đẹp với dã quỳ.

Cao An Thuyên (sinh năm 2002, sinh viên Đại học Văn Lang) đã thực hiện bộ ảnh dã quỳ cho em gái ngay tại khu đất trồng trước nhà ở Thác Liên Khương, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (gần sân bay Liên Khương).

{keywords}

Bộ ảnh ấn tượng của chị em Cao An Thuyên tại vườn dã quỳ ngay gần nhà (Ảnh: Cao An Thuyên)

{keywords}

(Ảnh: Cao An Thuyên)

{keywords}

(Ảnh: Cao An Thuyên)

{keywords}

Rất nhiều du khách đang mong chờ sớm được đến thăm Đà Lạt (Ảnh: Tiến Đà Lạt)

{keywords}

(Ảnh: Minh Sang)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du khách nhiều khu vực tại Hà Nội, Sài Gòn phải "lỡ hẹn" với mùa dã quỳ Đà Lạt.

Linh Trang

Dã quỳ nhuộm vàng núi lửa triệu năm tuổi, cảnh đẹp rực rỡ chẳng kém ở Đà Lạt

Dã quỳ nhuộm vàng núi lửa triệu năm tuổi, cảnh đẹp rực rỡ chẳng kém ở Đà Lạt

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, khung cảnh dã quỳ đồng loạt bung nở, nhuộm vàng con đường tới núi lửa Chư Đăng Ya khiến nhiều bạn trẻ Gia Lai tìm tới check-in.