Phát biểu khai màn sự kiện, ông Song Ikhwan - Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing bày tỏ niềm tự hào về dải sản phẩm LG TV 2024: “Tôi tin rằng những sản phẩm OLED, QNED từ LG sẽ đưa người dùng đến gần hơn với những tuyệt đỉnh: trí tuệ, tự do, đắm chìm và phong cách trên hành trình giải trí”.

Bên cạnh công nghệ OLED dẫn đầu thị trường, M4 sở hữu hộp điều khiển không dây Zero Connect Box, thiết lập nên “tuyệt đỉnh tự do” cho thế hệ TV LG năm nay. Cụ thể Zero Connect Box có thể hoạt động mà không cần sợi cáp nào gắn trực tiếp vào màn hình. Dây cắm duy nhất chạy tới TV là nguồn điện, trong khi các cổng kết nối với các thiết bị ngoại vi khác sẽ nằm gọn trên hộp thu phát không dây này. Đặc biệt, Zero Connect Box có thể hoạt động mượt mà dù đặt cách TV với khoảng cách lên đến 9m. Nhờ đó, người dùng có thể linh hoạt lắp đặt và sử dụng các thiết bị ngoại vi, cũng như tự do sắp xếp nội thất theo phong cách cá nhân mà không phụ thuộc nhiều vào vị trí TV, hay không bị "vướng mắt" bởi các loại dây kết nối xung quanh.

Bên cạnh evo M4 với 2 lựa chọn kích thước 65 và 83 inch, evo G4 cùng cấu hình cũng được LG giới thiệu tại sự kiện. Cả hai đều sử dụng OLED evo thế hệ mới hỗ trợ MLA, độ sáng cao hơn 70% so với các model OLED thông thường và 150% nếu tính theo độ sáng điểm được hỗ trợ bởi công nghệ Brightness Booster Max. Thiết kế liền tường từ LG giúp TV treo phẳng trên mặt tường, loại bỏ khoảng cách giữa vách tường và TV tạo nên sự hoàn mỹ cho không gian sống.

Dải TV OLED của LG năm nay còn thêm evo C4 và B4. Đây là chiến lược của LG trong việc mang công nghệ OLED đến gần hơn nữa đến với người dùng tại Việt Nam với mức giá hợp lý.

Tại sự kiện, “tuyệt đỉnh trí tuệ” được giới thiệu chính là bộ xử lý Alpha AI mới, mạnh mẽ nhất từ LG. Bộ xử lý Alpha AI 11 trên “siêu phẩm” OLED evo M4 và G4 mang đến hiệu suất AI gấp 4 lần, hiệu suất đồ họa được nâng cao tới 70% cùng tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, bộ xử lý Alpha AI mang đến hiệu suất AI gấp 1,5 lần, hiệu suất đồ họa gấp 2,5 lần cùng tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 2,2 lần cho dải sản phẩm QNED. 

“Tại LG, chúng tôi định nghĩa AI là “Affectionate Intelligence” (tạm dịch: Trí tuệ nhân tạo thấu cảm) và xác định đây sẽ là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị cạnh tranh cho thương hiệu. Hơn 1 thập kỷ dẫn đầu về công nghệ OLED đã giúp chúng tôi hoàn thiện AI để tối ưu chất lượng hình ảnh và âm thanh, từ đó cá nhân hóa cũng như đưa trải nghiệm nghe nhìn của người dùng lên một tầm cao mới”, ông Song Ikhwan chia sẻ về chặng đường đầu tư và phát triển AI trong suốt thời gian qua.

Dịp này, LG còn giới thiệu dải sản phẩm QNED mới bao gồm: QNED 8K MiniLED, QNED MiniLED và QNED với nhiều nâng cấp vượt trội, thiết lập các chuẩn mực mới trong danh mục màn hình lớn cao cấp.

Trong đó, dòng QNED 8K MiniLED, QNED MiniLED có 2 kích cỡ 75 inch và 86 inch, hiện là TV LCD đầu bảng ứng dụng công nghệ đèn nền miniLED với 30.000 đèn nền siêu nhỏ và công nghệ chấm lượng tử. Dòng TV miniLED này có khả năng hiển thị 100% khối lượng màu để mang đến màu sắc sinh động cùng độ tương phản cao. Sản phẩm lớn nhưng vẫn giữ được thiết kế siêu mỏng, đảm bảo nét thanh lịch với độ dày 29,7mm và 30,9mm.

“Nhu cầu trải nghiệm giải trí của người dùng trên kích thước ngày một lớn hơn sẽ được đáp ứng với thế hệ tivi QNED 2024 từ LG. Từ chiếc TV LCD cao cấp đầu tiên vào năm 2020, đến thời điểm hiện tại, dòng TV LG QNED là một trong những sản phẩm dẫn đầu danh mục TV với kích thước lớn từ LG. Với màn hình mở rộng với kích thước “cực đại” lên đến 98 inch, TV QNED 2024 sẽ mở ra một “hành trình phiêu lưu” tuyệt đỉnh, giúp người dùng đắm chìm trọn vẹn mọi giác quan”, bà Đỗ Quỳnh Văn - đại diện ngành hàng Điện tử Giải trí tại LG chia sẻ.

LG cũng giới thiệu dải sản phẩm thuộc danh mục “Phong cách sống” bao gồm LG Objet Posé, LG Stanbyme với nhiều cải tiến. Trong đó, LG Objet Posé vượt giới hạn của một chiếc TV thông thường khi có thể trở thành một khung tranh trưng bày những tác phẩm nghệ thuật yêu thích của gia chủ. Posé 2024 được trang bị tấm nền OLED evo mới cùng bộ xử lý Alpha 9 AI Thế hệ 7. Sản phẩm vẫn giữ nguyên màu be sang trọng cùng các đường nét mềm mại và mượt mà với phần bo tròn ở các cạnh. Xóa bỏ sự hỗn độn bởi hàng loạt phụ kiện và dây cáp như các sản phẩm thông thường, Posé đẹp “không góc chết” bởi mọi thứ đã được giấu sau phần nắp đậy và giá đỡ, trong khi phần dây nguồn hoàn toàn ẩn đi do có thể được bố trí khéo léo dọc theo chân đế. Thiết kế này giúp Posé trở thành món đồ nội thất hài hòa mọi không gian sống.

Dải loa thanh 2024 cũng góp phần kiến tạo nên “tuyệt đỉnh phong cách” cho dải TV 2024 từ LG, khi kết hợp hoàn hảo về công năng lẫn thiết kế. Cụ thể, 3 mẫu loa mới là S70TY, S60TR và S40T được LG tối ưu sức mạnh của AI, mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao. Tính năng WOW Orchestra kết hợp loa thanh và loa của dải TV thành một dàn nhạc giao hưởng sống động, giúp người dùng cảm nhận chân thật từng nhịp điệu, sắc thái của âm thanh. Bên cạnh đó, loa thanh LG còn có thể dễ dàng kết nối và điều khiển qua giao diện WOW Interface ngay trên TV LG. Ngoài ra, bước âm lượng của TV và loa thanh được đồng bộ ở tất cả các chế độ kết nối, đảm bảo một trải nghiệm nghe nhìn luôn được ổn định mọi lúc.

Dải sản phẩm TV năm nay được tích hợp nền tảng webOS mới nhất, cung cấp kho nội dung giải trí đa dạng cùng khả năng cá nhân hóa cho nhiều thành viên khác nhau trong gia đình. Đây là nền tảng TV thông minh tốt hàng đầu theo bình chọn của các cơ quan truyền thông danh tiếng tại Anh và Hoa Kỳ nhờ giao diện trực quan, khả năng sử dụng dễ dàng và tốc độ xử lý nhanh chóng. LG cũng là thương hiệu duy nhất cam kết duy trì miễn phí và liên tục cập nhật nền tảng webOS trong 5 năm.

“WebOS có khả năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng dựa vào AI. Cụ thể, AI sẽ phân tích và thay đổi chất lượng hình ảnh theo sở thích của người dùng với khoảng 85 triệu chế độ. WebOS cũng cho phép thiết lập 10 hồ sơ khác nhau trên cùng một tài khoản”, ông Cho Chang Hee - Giám đốc ngành hàng Điện tử chia sẻ về chiến lược phát triển của WebOS.

Với những sáng tạo và đổi mới không ngừng, LG đang nỗ lực thiết lập nên những chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp TV, cũng như nâng tầm và mang đến những trải nghiệm tiên phong cho người dùng. 

Bích Đào