HLV Park Hang Seo cho biết đến thời điểm này ông đã có bộ khung U23 Việt Nam trong tay, dù chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục triệu tập bổ sung cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31.

Giới chuyên môn dự đoán ít nhất hơn 10 cầu thủ đã chắc suất dự SEA Games. Trong số này, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh là những sự lựa chọn số 1, tiếp đến là hai thủ môn Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, các hậu vệ Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Đô, Lê Văn Xuân, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. 

Gần 40 cầu thủ U23 Việt Nam được chuẩn bị cho SEA Games 31

Ngoài bộ ba "vũ khí hạng nặng" Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh được "mặc định" suất dự SEA Games, các cầu thủ còn lại hầu hết được HLV Park Hang Seo đôn lên ĐTQG, hoặc đá chính ở hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc vừa qua.

Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ phải cân nhắc lựa chọn thêm 7-8 cầu thủ nữa để chốt danh sách đăng ký với BTC SEA Games 31. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt, khi trình độ của nhóm cầu thủ này không ai thực sư nổi trội.

Ngoài Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh gặp vấn đề về chấn thương, cơ hội đang chia đều cho tất cả. Tuy nhiên, với việc nhiều hậu vệ là trụ cột, HLV Park Hang Seo có thể chọn các cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ và tiền đạo như Văn Lắm, Xuân Quyết, Văn Đạt, Thanh Minh...

Đáng chú ý, những ai đá được ở nhiều vị trí, sẽ có lợi thế rất lớn có tên trong danh sách cuối cùng bởi đây chính là tiêu chí mà HLV Park Hang Seo đưa ra.

HLV Park Hang Seo về cơ bản đã có bộ khung U23 Việt Nam

Hiện tại, nếu tính cả 4 cầu thủ Viettel là  Trần Danh Trung, Cao Trần Hoàng Hùng, Nguyễn Hữu Thắng và Khuất Văn Khang cùng cái tên mới nhất vừa được triệu tập là Nguyễn Hồng Sơn (CLB Sài Gòn), U23 Việt Nam có 39 cầu thủ.

Trong số này, HLV Park Hang Seo sẽ chọn ra 20 cái tên tham dự SEA Games 31, còn lại tiếp tục tập luyện đến hết đại hội chứ không trở về CLB. Trợ lý Vũ Hồng Việt là người trực tiếp chỉ đạo các buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam B, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Sở dĩ HLV Park Hang Seo duy trì 2 đội là bởi theo Điều lệ SEA Games 31, mỗi đội được quyền thay thế 15 cầu thủ trong trường hợp có ca F0. 

Huy Phong

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.