Chiều nay (20/6), thí sinh đăng ký vào lớp chuyên Anh của các trường THPT chuyên thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn tiếng Anh kéo dài 120 phút.

Lê Mai Anh (học sinh Trường THCS Trưng Vương) đánh giá, cấu trúc của đề tương tự như mọi năm. Tuy nhiên, năm nay đề thi không có phần phrasal verb (cụm động từ) – vốn là phần “khó nhằn” đối với thí sinh trong đề thi của các năm trước.

Bên cạnh đó, nội dung bài đọc tuy không khó, nhưng khá dài. Do vậy, thí sinh cần tỉnh táo chọn lọc thông tin để không bị “đánh lừa”.

Nữ sinh Trường THCS Trưng Vương cũng đánh giá, nội dung khó nhất trong đề là phần nghe. Bài luận yêu cầu bàn về việc “tự học có quan trọng với học sinh cấp 2 hay không”. Theo Mai Anh, chủ đề này tuy không khó, nhưng để viết hay và tốt lại không dễ.

Đã trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Mai Anh cho biết, mình đi thi với tâm thế khá thoải mái. Đề thi vào chuyên Anh của Sở GD-ĐT Hà Nội cũng được nữ sinh đánh giá “dễ thở” hơn so với đề thi Chuyên Ngữ. Mai Anh tự tin có thể đạt khoảng 7,5 điểm với đề thi này.

Ngô Hà Linh (học sinh Trường THCS Marie Curie) cũng nhận định, mức độ đề thi chuyên của Sở “không khó như đề Chuyên Ngữ”.

Với phần trắc nghiệm của đề bao gồm tìm từ có phát âm khác, điền từ, bài nghe,… theo Linh không quá phức tạp. Tuy nhiên, những câu hỏi liên quan đến từ vựng “lại cực khó nhằn do vốn từ vựng của em còn khá hạn chế”. Do đó, Linh chưa hài lòng với phần thi này của mình.

Điều khiến nữ sinh bất ngờ là phần viết lại câu và bài luận không khó như Linh tưởng tượng.

“Em đã ôn tập rất nhiều chủ đề, nhưng không ngờ bài luận lại gần gũi đến vậy. Với số lượng 250 từ, em có thể truyền đạt đủ thông điệp cũng như quan điểm của bản thân về việc tự học”.

Với đề thi này, Hà Linh tự tin có thể đạt từ 6,5 – 7 điểm.

Dự thi vào chuyên Anh để thử sức mình, Nguyễn Minh Vân (Trường THCS Ngô Sĩ Liên) đánh giá, đề thi này có phần hơi khó so với năng lực của em, song phù hợp với những học sinh có định hướng theo học chuyên Anh từ sớm.

“Em thấy đề có nhiều từ vựng khó và khá dài. Phần nghe cũng nặng so với năng lực em. Tuy nhiên, phần bài luận với 250 từ bàn về việc tự học không quá khó nên em tự tin có thể hoàn thành được phần này.

Thực tế, em chỉ muốn thử sức với bài thi chuyên nên đã cố gắng hết mình, còn kết quả dù có ra sao, em cũng sẽ đón nhận”.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, trong buổi thi chiều ngày 20/6, có gần 6.300 thí sinh tham gia dự thi các môn chuyên gồm: Lý, Hoá, Tiếng Anh, Sử, Địa. Có 450 thí sinh vắng thi, ngoài ra có 1 em vi phạm quy chế.

Thúy Nga

Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh tại Hà Nội năm 2022Chiều nay, hơn 106.000 sĩ tử đã làm bài thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 ở Hà Nội. Sau đây là đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh tại Hà Nội năm 2022.
Đề tiếng Anh vào lớp 10 'vừa sức', học sinh khá giỏi dễ dàng đạt 8-10 điểmKết thúc buổi thi môn Tiếng Anh, nhiều sĩ tử bày tỏ sự phấn khởi vì đề thi "vừa sức". Nhiều em tự tin nắm chắc trong tay 9 - 9,5 điểm.