Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay sau khi VietNamNet đưa những ý kiến phản hồi về hướng dẫn chấm thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2022, Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo Hội đồng chấm rà soát tất cả những nội dung liên quan và yêu cầu không cho điểm những câu trả lời sai chính tả.

Từ chiều hôm qua (17/6), Hội đồng chấm thi đã rà soát tất cả những bài đang chấm và bài đã chấm để đảm bảo công bằng cho thí sinh.

Thí sinh dự thi lớp 10 năm 2022 tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Trước đó, như VietNamNet thông tin, theo Hướng dẫn chấm môn Tiếng Anh thi lớp vào lớp 10 của Sở GD-ĐT TP.HCM, ở bài thi số 7, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu: Mỗi câu trả lời đúng thí sinh đạt 0,25 điểm. Thí sinh sắp xếp sai vị trí, viết sai cấu trúc: không cho điểm. Thí sinh viết sai chính tả ảnh hưởng nghiêm trọng ý nghĩa câu: không cho điểm. Thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu: không trừ điểm.

Hướng dẫn này đã vấp phải nhiều tranh cãi.  Một số giáo viên dạy Tiếng Anh, phụ huynh cho rằng nếu áp dụng như vậy thì một học sinh cẩn thận, chỉn chu, nghiêm túc, làm bài thi không sai cũng sẽ bằng điểm với một học sinh cẩu thả, sai sót.

Ví dụ như: 1 thí sinh cẩn thận làm đúng 4 câu sẽ được 1 điểm, nhưng 1 thí sinh viết sai chính tả 1 trong 4 câu hoặc thậm chí viết sai chính tả cả 4 câu vẫn được 1 điểm. Như vậy là không công bằng, là sự nhân văn không cần thiết...

Lê Huyền

Môn Tiếng Anh thi lớp 10 của TP.HCM: Viết sai chính tả cũng cho điểm?

Môn Tiếng Anh thi lớp 10 của TP.HCM: Viết sai chính tả cũng cho điểm?

Theo hướng dẫn chấm môn Tiếng Anh thi lớp vào lớp 10 của Sở GD-ĐT TP.HCM, ở bài thi số 7, nếu thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu cũng không trừ điểm. Điều này đang gây nhiều tranh cãi.
Đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 năm 2022 của Sở GD-ĐT TP.HCM

Đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 năm 2022 của Sở GD-ĐT TP.HCM

Đáp án môn Tiếng Anh của kỳ thi vào lớp 10 năm 2022 vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố.
Mỗi môn gần 8 điểm mới trúng tuyển lớp 10 trường nhóm đầu ở TP.HCM

Mỗi môn gần 8 điểm mới trúng tuyển lớp 10 trường nhóm đầu ở TP.HCM

Theo giáo viên, vì đề thi lớp 10 của TP.HCM năm nay phân hóa rõ nên điểm chuẩn sẽ rạch ròi, ở những trường nhóm trên, thí sinh phải đạt từ 21 đến 23,5 điểm mới trúng tuyển.