Xem gợi ý đáp án môn Tiếng Anh tại đây

Thí sinh đăng ký thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 TP.HCM chủ yếu là tiếng Anh. Ngoài ra có Tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật.

Đề môn Tiếng Anh thí vào lớp 10 của TP.HCM như sau:

Năm ngoái TP.HCM không tổ chức thi vào lớp 10 mà thực hiện xét tuyển do dịch Covid-19 nên năm nay là năm đầu cách tính điểm môn Ngoại ngữ cũng khác. Nếu trước đây điểm môn Toán, Ngữ văn hệ số 2, môn Ngoại ngữ hệ số 1, thì từ năm ngoái cả ba môn đều tính hệ số 1.

Đề thi môn Ngoại ngữ cũng có nhiều thay đổi so với các kỳ thi trước đây. Thời gian làm bài thi là 90 phút, nhiều hơn 30 phút so với các năm trước.

Số câu hỏi trong đề thi cũng tăng lên. Nếu trước đây đề thi chỉ có 36 câu thì năm nay lên 40 câu.

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, thí sinh ra về sau khi kết thúc giờ thi với tâm trạng khá thoải mái. 

""Đề khi không khó, em đã ôn tập kỹ và dự kiến sẽ được từ 9 điểm trở lên" - nữ sinh Lan Hương cho biết.

Tại điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập, kết thúc bài thi Tiếng Anh nhiều thí sinh cũng nhận định đề rất dễ.

Thí sinh Thành Danh nhìn nhận đề có câu hỏi trắch nghiệm và phần viết lại câu. “Em học khá tốt môn Tiếng Anh nên dự kiến sẽ được khoảng 9 điểm. Với những thí sinh khác sẽ dễ dàng đạt 6-7 điểm".

Một thí sinh khác cũng cho hay, làm khá tạm ổn môn Tiếng Anh. Đề thi có sự phân hoá có câu dễ và khó. Có câu hỏi nói về việc bảo vệ nguồn nước.

“Em làm được khoảng 70% bài thi” - thí sinh này nói.

Trong khi đó một số thí sinh khác cho rằng: Nếu nắm chắc kiến thức thì đề thi môn Tiếng Anh sẽ dễ kiếm điểm. “Em làm được khoảng 80% và dự đoán được khoảng 7-8 điểm môn thi này”- một thí sinh khác cho hay.

(Ảnh: Thanh Tùng)

Điều lạ là học sinh TP.HCM có thế mạnh về tiếng Anh, tuy nhiên điểm môn này trong các kỳ thi vào lớp 10 lại tương đối thấp và thường thấp nhất trong 3 môn thi.

Năm 2020, có hơn 82.000 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập ở TP.HCM nhưng có 49,27% số thí sinh dự thi có điểm dưới 5 môn Tiếng Anh, 14% đạt từ 8 trở lên. Trong đó, có 118 bài điểm 10 và 4 bài điểm 0. 

Sáng ngày mai (12/6), thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán.
 
Thí sinh thi lớp 10 Chuyên và Tích hợp sẽ làm bài thi môn chuyên và tích hợp vào buổi chiều ngày 12/6, thời gian thi môn Chuyên, tích hợp là 150 phút.

Điểm xét tuyển lớp 10 Chuyên = điểm Toán + điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Môn chuyên x 2 + điểm khuyến khích (nếu có).

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhận học sinh THCS các tỉnh khác dự thi nếu đủ điều kiện theo quy định.Học sinh đăng ký 4 nguyện vọng trong đó nguyện vọng 1,2 vào lớp chuyên; Nguyện vọng 3,4 vào lớp không chuyên  tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.

Nếu học sinh không trúng tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên vẫn được dự tuyển vào lớp 10 THPT.

>>>Chi tiết lịch thi vào lớp 10 của 63 tỉnh, thành phố

Lê Huyền - Như Sỹ