Chiều 10/6, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai xác nhận, đơn vị không tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hùng Vương vì lỗi sai đề văn chỉ chiếm khoảng 5% tổng điểm toàn bài thi.

gao lai hung vuiong.jpg
Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Ảnh: Báo Gia Lai

Trong đề thi môn Ngữ văn, câu thứ 2 phần Làm văn (5 điểm), tổ ra đề đã trích sai ngữ liệu tại phát biểu của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều từ hội thảo "Thơ Đông Á trong thời đại toàn cầu hóa" ở Hàn Quốc.

Cụ thể, người ra đề đã trích dẫn sai cụm từ "lúa vàng, gạo trắng" trong tác phẩm thành "lúa gạo, vàng trắng".

"Do phần lỗi sai chỉ chiếm khoảng 5% tổng điểm toàn bài,  Ban giám đốc Sở thống nhất đề thi vẫn đảm bảo các yêu cầu đánh giá, phân loại và lựa chọn được thí sinh có năng lực ngữ văn tốt nhất vào các lớp chuyên và không phải thi lại", ông Long cho hay.

Nói về việc xử lý người ra đề thi, ông Long thông tin, trong quá trình nhập ngữ liệu, người ra đề thi đã mắc phải sai sót không nên có này. Sở sẽ vận dụng quy chế thi tốt nghiệp để xử lý người ra đề thi theo quy định.

Ngoài ra, Hội đồng chấm thi đã tổ chức thảo luận, thống nhất phương án chấm sao cho đảm bảo được tốt nhất quyền lợi của học sinh.

Được biết, kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Hùng Vương năm nay có 344 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn, tuy nhiên chỉ có 329 thí sinh dự thi. Trong đó, sẽ chọn 70 thí sinh có điểm cao để mở 2 lớp 10 chuyên Ngữ văn.

>>>Tra cứu điểm thi lớp 10 theo tên nhanh trên VietNamNet<<<