VietNamNet giới thiệu đề thi thử môn Toán vào lớp 10 THPT năm học 2023 -2024 của TP Cần Thơ. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, TP Cần Thơ tổ chức vào ngày 5 và 6/6 với 3 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và ngày 7/6 thi các môn chuyên của Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

Theo thống kê của Sở GD- ÐT TP Cần Thơ, năm học 2022-2023, thành phố có 16.101 học sinh khối lớp 9. Dự kiến tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 của 28 trường THPT trên địa bàn thành phố là 11.233.

Ðến nay, TP Cần Thơ đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất đảm bảo tổ chức kỳ thi, với 28 hội đồng coi thi. Sở đã thành lập đoàn kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ các hội đồng coi thi. 

Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục điều chỉnh kế hoạch, sớm kết thúc chương trình đối với học sinh lớp 9 để chuyển sang ôn tập chuẩn bị cho các em tham gia kỳ thi. Một số đơn vị đã tổ chức thực hiện song song giữa chương trình chính khóa và hệ thống kiến thức, ôn tập cho học sinh từ đầu năm học.

Sở chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch ôn tập phải thể hiện được mục tiêu cụ thể, đánh giá chất lượng môn học đối với học sinh, có chỉ tiêu rõ ràng và các giải pháp phù hợp, có kế hoạch thời gian chi tiết theo từng giai đoạn ôn tập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. 

Tổ/nhóm chuyên môn thảo luận thống nhất nội dung ôn tập và tổ chức biên soạn tài liệu hướng dẫn ôn tập; hướng dẫn học sinh ôn tập tùy theo năng lực của từng nhóm đối tượng học sinh; tổ chức thẩm định tài liệu ôn tập và thực hiện thống nhất trong toàn khối lớp 9… 

*Lưu ý: Những câu khoanh tròn trong đề thi không phải đáp án chính thức

>>> Mời quý phụ huynh và học sinh xem lịch thi vào lớp 10 năm 2023 chi tiết<<<