Trong đêm chung kết Người hát tình ca 2022, Dee Trần, Thái Chi và Minh Hoàng thể hiện sở trường của bản thân. Họ đã chinh phục được BGK và 100 khán giả tại trường quay. Mỗi thí sinh như đại diện cho một vùng miền mang đến món quà âm nhạc đặc sắc, thú vị. 

Là người mở màn Thái Chi ghi dấu ấn với Sóc sờ bai Sóc Trăng bằng giọng ca giàu cảm xúc và màn múa Khmer duyên dáng. Màn trình diễn này được danh ca Ý Lan đánh giá cao vì có sự kết hợp nhịp nhàng giữa vũ đạo và giọng ca. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt khẳng định bức tranh âm nhạc cô đem đến đêm chung kết trọn vẹn, mãn nhãn mang màu sắc đặc trưng của miền Tây sông nước Nam bộ. 

Phần trình diễn của Thái Chi trong đêm chung kết Người hát tình ca 2022.

Phần trình diễn của Thái Chi:

BGK hào hứng múa điệu Khmer của Thái Chi:

Không thua kém đối thủ, Minh Hoàng phát huy thế mạnh của bản thân với ca khúc Người hãy quên anh đi và nhận nhiều lời khen từ giám khảo. Không chỉ được đánh giá cao về vũ đạo và giọng ca, NSND Hồng Vân còn gợi ý cho anh nên thử sức trong lĩnh vực MC vì sở hữu giọng nói truyền cảm, ấm áp cùng phong thái tự tin. 

Phần trình diễn của Minh Hoàng trong đêm chung kết Người hát tình ca.

Phần trình diễn của Minh Hoàng:

Khép lại đêm chung kết là ca khúc Dấu chân địa đàng của Dee Trần. Anh xuất hiện với tạo hình ma ca rồng bắt mắt, "đốt cháy" sân khấu bằng giọng ca nội lực và màn vũ đạo cuốn hút. Phần trình diễn này khiến danh ca Ý Lan dành cho anh 2 từ: "Hoàn hảo". Tiếp lời, giám khảm Vũ Quốc Việt cho rằng đây là tiết mục ấn tượng như màn "lội ngược dòng" của Dee Trần. 

Tiết mục cuối cùng của Dee Trần tại đêm chung kết.

Phần trình diễn của Dee Trần - quán quân Người hát tình ca 2022:

3 giọng ca, 3 màu sắc riêng biệt và đều được đánh giá cao. Với số điểm tuyệt đối từ giám khảo Dee Trần đã vượt qua 2 đối thủ để trở thành quán quân Người hát tình ca 2022 và nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng, á quân là Minh Hoàng và Thái Chi cùng nhận được giải thưởng trị giá 25 triệu đồng. 

Trước khi tỏa sáng Dee Trần từng bị loại trong vòng "Rực cháy" nhưng nhờ lắng nghe góp ý của giám khảo và nỗ lực cải thiện anh đã vượt qua 7 đối thủ để giành tấm vé trở lại tại vòng "Ngược dòng". Tiếp đó vươn lên dẫn đầu trong vòng chung kết 1 và cuối cùng trở thành quán quân của cuộc thi. 

Thắm Nguyễn