Điểm mấu chốt để chiến thắng

Sau 5 trận đấu ở vòng bảng và bán kết, điểm mạnh nhất mà U23 Việt Nam sở hữu được coi là hàng phòng ngự khi chưa để lọt lưới bàn thua nào tính tới trước khi gặp U23 Thái Lan.

Trong khi đó với U23 Thái Lan, việc ghi 13 bàn thắng đang là đội có hàng công mạnh nhất giải đấu, gần gấp đôi so với U23 Việt Nam để nhiều người tin rằng “Voi chiến” sẽ dùng điểm mạnh này để đè bẹp đội chủ nhà.

HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ cần thêm người để hỗ trợ Hùng Dũng, Hoàng Đức ở khu vực trung tuyến

Tuy nhiên với HLV Park Hang Seo và Mano Polking thì lại khác, trận chung kết thực sự quan trọng để buộc phải tính toán kỹ lưỡng mọi tình huống nhằm chiến thắng.

Và dường như khu vực giữa sân sẽ là nơi nóng bỏng nhất để dốc toàn lực vào đây, bởi đội nào cầm được bóng, giữ được khu trung lộ sẽ coi như nắm cơ hội lớn để chiến thắng.

Nhìn những gì đã diễn ra, khu vực giữa sân của đôi bên sẽ cần phải có những tăng cường, đặc biệt với U23 Việt Nam vốn đã trải qua một trận bán kết quá dài để buộc HLV Park Hang Seo tính kỹ hơn.

ai sẽ được ông Park tin tưởng?

Về cơ bản, trong 5 trận đã qua U23 Việt Nam thường xuyên chơi với sơ đồ 3-5-2 khi các cầu thủ chạy cánh luôn có cơ hội dâng cao, bởi đối thủ hiếm khi tấn công.

Nhưng ở trận đấu với U23 Thái Lan vào chiều nay, 2 biên của HLV Park Hang Seo khó mà dâng lên quá cao khi đối thủ mạnh trong tấn công để buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể phải quay về sơ đồ 5-4-1.

và có thể Trọng Long sẽ được tin tưởng

Với sơ đồ này, U23 Việt Nam có thể đảm bảo được khu vực giữa sân đủ người trước khi chuyển sang phản công hoặc quay về ngay nếu U23 Thái Lan đẩy cao đội hình.

Sự thay đổi cách chơi này sẽ buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải rút một tiền đạo để thay vào đó là một tiền vệ, và nếu như thế có lẽ Trọng Long hoặc Hai Long sẽ được trao cơ hội.

Xét về phương diện phòng ngự, Trọng Long tốt hơn so với Hai Long, nhưng đổi lại tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC nhỉnh hơn ở việc hỗ trợ cho Tiến Linh, đây sẽ là điều mà ông Park đang băn khoăn trong trận đấu có thể sẽ diễn ra dưới mưa.

Dù thế, mọi thứ có thể sẽ thay đổi tuỳ vào tình hình thời tiết, cũng như đối thủ chơi thế nào khi đưa ra đội hình xuất phát trước để HLV Park Hang Seo tính lại kỹ.

Nhưng sơ đồ 5-4-1 chắc chắn sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc dùng nhằm hạn chế từ xa những điểm mạnh ở hàng công U23 Thái Lan trước khi nghĩ đến chiến thắng trong trận chung kết diễn ra lúc 19h tối nay trên sân Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Toản, Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Trọng Long, Hoàng Đức,Tiến Linh.

Mai Anh

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31 mới nhất tại đây.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đầy đủ và chính xác.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 đoàn Việt Nam: Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.