Đội hình nào mới tối ưu

Sau 2 trận cọ xát với U20 Hàn Quốc và danh sách đăng ký tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo có lẽ đã tìm ra đội hình tối ưu nhất nhằm phục vụ mục tiêu giành HCV của U23 Việt Nam.

Theo đó, người đứng trong khung gỗ vẫn là Văn Toản giàu kinh nghiệm hơn so với Quan Văn Chuẩn vốn chỉ được cất nhắc, tin tưởng trong thời gian thủ thành người Hải Phòng dưỡng thương.

HLV Park Hang Seo đã có những toan tính cho U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Indonesia vào tối nay, 6/5

Các trung vệ của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cũng không khó đoán vì gần như chắc chắn Việt Anh, Thanh Bình và Mạnh Dũng (hoặc có thể Tuấn Tài) là những người sở hữu tố chất tốt nhất, bảo vệ khung thành cho Văn Toản.

Hai biên cũng không có gì quá ngạc nhiên nếu Lê Văn Đô và Lê Văn Xuân được chọn cho lần lượt các vị trí bên hành lang cánh phải, trái trong sơ đồ 5-3-2 (hoặc biến thể 3-5-2) trong cuộc đối đầu với U23 Indonesia vào tối nay, 6/5.

Phía trên những người hỗ trợ cho hàng công chắc chắn khó thoát Hùng Dũng, Hoàng Đức và Lý Công Hoàng Anh. Tuy nhiên người có thể gây bất ngờ trong những lựa chọn của thuyền trưởng người Hàn Quốc là Trọng Long.

Sở dĩ Trọng Long khả năng cao được chọn thay vì Hoàng Anh là bởi cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM chơi giàu sức mạnh hơn nhằm tranh chấp giữa sân cùng Hùng Dũng.

Trên hàng công, Tiến Linh đương nhiên sẽ có một suất đá chính, người còn lại chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải chọn giữa Văn Tùng, Hồ Thanh Minh. Tuy nhiên, khả năng cao chân sút đang thuộc biên chế đội bóng V-League là Văn Tùng sẽ được lựa chọn

Toan tính nào mới hợp lý?

Đội hình tối ưu nhất của U23 Việt Nam rõ ràng không khó đoán, tuy nhiên như chính HLV Park Hang Seo đã khẳng định sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với từng tình huống, thời điểm ở trận đấu để đưa ra quyết định thay đổi.

Nhìn vào U23 Việt Nam và nhìn sang U23 Indonesia, khả năng ngay ở đội hình xuất phát thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ gây bất ngờ cho đối thủ bằng những toan tính thực dụng của mình.

và Tiến Linh có lẽ sẽ là bất ngờ cho U23 Indonesia

Vị trí mà thuyền trưởng U23 Việt Nam khả năng cao khiến người đồng nghiệp Shin Tae Yong không ngờ tới rơi vào chân sút chủ lực Tiến Linh bên phía đội chủ nhà.

Rõ ràng cất Tiến Linh trên băng ghế dự bị sẽ khiến U23 Việt Nam khó ghi bàn sớm. Tuy nhiên, với ông Park chuyện chiến thắng mới là quan trọng nhất vào lúc này.

Lý do để HLV Park Hang Seo có thể sẽ dùng Tiến Linh nửa sau của trận đấu rất đơn giản, bởi ngoài chuyện gây bất ngờ cho đối thủ thuyền trưởng người Hàn Quốc còn muốn tiêu hao thể lực của U23 Indonesia (chắc chắn sẽ chơi phòng ngự trước) bằng những lựa chọn mới mẻ, trẻ trung là Văn Tùng, Hồ Thanh Minh.

Ngoài ra, việc Tiến Linh đang có vấn đề nhè nhẹ với đôi chân của mình cũng là lý do để HLV Park Hang Seo thận trọng hơn.

Rõ ràng trong một trận đấu mà cả 2 HLV đã nắm hết những quân bài quan trọng của nhau thì việc ai đó biết cách điều chỉnh hay đơn giản là “điều binh khiển tướng” tốt hơn sẽ chiến thắng. 

M.A

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.