W-nguyen-tieu-ng-hue-7162-3.jpg

Chiều 24/2 (15 tháng Giêng), hàng nghìn người đổ về khu vực Chợ Lớn (quận 5, TP.HCM) để đón xem buổi diễu hành nghệ thuật đường phố nhân dịp Tết Nguyên tiêu. Tết Nguyên tiêu, còn gọi là Tết Thượng nguyên, tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng, là dịp mọi người cầu an, giải hạn, mong một năm an lành.

W-nguyen-tieu-ng-hue-5447-3.jpg

Từ 16h, hàng trăm diễn viên tham gia diễu hành đã có mặt tại điểm xuất phát ở đường Hải Thượng Lãn Ông. Trong hình là các diễn viên nữ trong những bộ trang phục truyền thống tranh thủ chụp hình kỷ niệm.

W-nguyen-tieu-ng-hue-5482-3.jpg

Năm nay, theo BTC có gần 1.500 diễn viên (quận 5 và quận 11) tham gia đoàn diễu hành đường phố. Đoàn diễu hành tập kết và xuất phát tại đường Hải Thượng Lãn Ông, đi qua các tuyến đường Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa - Trung tâm Văn hóa quận 5.

W-nguyen-tieu-ng-hue-5476-3.jpg

Đây là lần thứ 3, em Trần Gia Học, 18 tuổi (quận 8) được hoá trang thành Thần Tài tham gia lễ diễu hành mừng Tết Nguyên tiêu. "Em cảm thấy vui và tự hào vì đây là nhân vật rất đặc biệt. Em chỉ tốn 20 phút để hoá trang", Gia Học nói.

W-nguyen-tieu-ng-hue-7171-3.jpg

17h, đoàn diễu hành bắt đầu di chuyển hướng về Trung tâm văn hoá quận 5. Các nhân vật Phúc, Lộc, Thọ đi trên đôi cà kheo được nhiều người quan tâm.

W-nguyen-tieu-ng-hue-5418-3.jpg

Hai du khách người Pháp hào hứng chụp ảnh cùng các nhân vật. "Lần đầu tiên tôi biết và được tham gia Tết Nguyên tiêu ở Việt Nam, âm thanh rất sôi động, mọi người ai cũng tươi vui rực rỡ màu sắc", chị Elena (áo đỏ) nói.

W-nguyen-tieu-ng-hue-7170-3.jpg

Các đoàn diễu hành, biểu diễn lân sư rồng đi qua vòng xoay Phan Đình Phùng. 

W-nguyen-tieu-ng-hue-7172-1.jpg

Xe hoa rước tượng Bác Hồ của đoàn diễu hành quận 5 cũng có mặt trong đội hình.

W-nguyen-tieu-ng-hue-5471-3.jpg

Nhiều em nhỏ được phụ huynh cõng lên hào hứng dõi theo các màn diễu hành. "Năm nào cũng vậy, tôi đứng chờ từ 3h chiều để có vị trí đẹp", anh Toàn (quận 8) chia sẻ.

W-nguyen-tieu-ng-hue-7163-4.jpg

Đoàn diễu hành đi đến đâu đều thu hút đông người hai bên đường hào hứng đón xem. Hình ảnh tại ngã ba giao giữa đường Lão Tử và Lương Nhữ Học.

nguyen-tieu-ng-hue-7165-1.jpg

Nhiều em nhỏ hào hứng với tay vào đoàn biểu diễn lân sư rồng để lấy may. Nhiều người còn chuẩn bị phong bao lì xì đỏ cho các đoàn lân, vị tiên, Thần Tài, ông Phúc Lộc Thọ để mong một năm mới nhiều tài lộc, sức khoẻ.

W-nguyen-tieu-ng-hue-7168-2-2.jpg

Hàng nghìn người dân và du khách đổ ra các tuyến phố, đi dọc theo đoàn diễu hành đón Tết Nguyên tiêu trong tiếng kèn, trống rộn rã.