Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 27/1 (mùng 6 Tết) sân bay Tân Sơn Nhất có 916 lượt cất hạ cánh. Ước tính, khách qua sân bay đạt 149.177 người. Trong đó, khách đi hơn 58 nghìn, khách đến gần 91 nghìn.
Phân bổ lượng khách quốc nội đạt hơn 110 nghìn người (chiều đi hơn 39 nghìn, chiều đến hơn 71 nghìn), quốc tế đạt hơn 38 nghìn người.
Để đảm bảo năng lực phục vụ nhu cầu khách tăng cao, đơn vị khai thác đã điều chỉnh tham số lượt cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lên 46 chuyến/ giờ vào 7h-8h55; 40 chuyến/giờ vào từ 0h đến 5h55; thời gian còn lại áp dụng 44 chuyến/ giờ.
Cao điểm phục vụ Tết Quý Mão diễn ra trong 1 tháng (từ 6/1 đến 5/2, tức ngày 15 tháng Chạp Nhâm Dần đến 15 tháng Chạp Quý Mão) sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27 nghìn lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát.
Dự báo ban đầu, sân bay sẽ đông nhất ngày 20/1 (29/12 Âm lịch) với gần 123 nghìn người; sau Tết hôm 29/1 (8/1 Âm lịch) lượng khách lên đến hơn 144 nghìn. Thế nhưng, trong thời gian qua, sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp vượt đỉnh sớm hơn dự kiến.
Cụ thể, hôm 25/1 (tức mùng 4 Tết) sân bay phục vụ hơn 137 nghìn khách, xác lập kỷ lục đông chưa từng có.
Ngày mùng 5 Tết, kỷ lục mới được xác lập với gần 145 nghìn người, đạt đỉnh sớm hơn 4 ngày so với dự báo ban đầu vào ngày 29/1 (mùng 8 Tết), lượng khách qua sân bay này đạt hơn 144.000 người).
Đến hôm nay (mùng 6 Tết), lượng khách qua sân bay tăng thêm hơn 4 nghìn khách so với ngày hôm qua và đồng thời xác lập kỷ lục mới.
Năm nay lượng khách đi lại tăng kỷ lục nhưng chưa ghi nhận tình trạng quá tải như mọi năm. Các đơn vị đã chuẩn bị kỹ cho việc triển khai trực tại Trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý.
Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng thông qua tia.vietnamairport.vn giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.
Để chuẩn bị cho đợt cao điểm sau Tết, sân bay phối hợp với 6 hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa ùn tắc.