TP Hà Nội giao Sở VH&TT chủ trì, phối hợp Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo đúng hướng dẫn của Trung ương và TP.

Trong tờ trình của Huyện ủy Mỹ Đức, lễ hội chùa Hương sẽ chính thức đón khách tham quan kể từ ngày 16/2 (tức 16 tháng Giêng).

{keywords}
Toàn cảnh chùa Hương. Ảnh: Đoàn Bổng

Theo lãnh đạo huyện Mỹ Đức, việc mở cửa đón khách tham quan chùa Hương không chỉ là mong muốn của chính quyền sở tại, người dân xã Hương Sơn, mà còn là niềm mong mỏi của du khách thập phương trong việc thể hiện tín ngưỡng, tâm linh.

Trước đó, do diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của Trung ương cũng như TP Hà Nội, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, UBND huyện Mỹ Đức quyết định tạm dừng lễ hội chùa Hương cho đến khi có thông báo mới.

Dịp Tết Nguyên đán 2021, chùa Hương cũng không tổ chức khai hội và đón khách. Đến gần giữa tháng 3/2021, khi dịch Covid-19 tạm thời được khống chế, chùa Hương mới mở cửa đón khách trở lại.

Hương Quỳnh

Huyện Mỹ Đức xin phép Hà Nội cho mở cửa chùa Hương

Huyện Mỹ Đức xin phép Hà Nội cho mở cửa chùa Hương

UBND huyện Mỹ Đức đã xin ý kiến TP Hà Nội về việc cho phép mở cửa đón khách vào tham quan khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) trong bối cảnh cả địa phương là "vùng xanh".