Ngay sau trận thắng Thái Lan 1-0 trong trận chung kết SEA Games 31 nhờ pha lập công duy nhất của Huỳnh Như, tuyển nữ Việt Nam nhận "mưa" thưởng nóng.

Theo đó, VFF thưởng đội 2 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung 1 tỷ đồng. Ban tổ chức SEA Games 31 cũng dành 100 triệu đồng để thưởng cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân cũng thưởng nóng tuyển nữ Việt Nam, tính đến 22h tối 21/5 là 1,6 tỷ đồng.

Tấm HCV đầy xứng đáng của tuyển nữ Việt Nam

Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận tổng số tiền thưởng 4,6 tỷ sau trận chung kết. Mức thưởng nóng với tuyển nữ Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng, khi màn trình diễn và những nỗ lực tuyệt vời của các cô gái vàng Việt Nam mang tới niềm vui, hạnh phúc với hàng triệu người dân Việt Nam.

Với chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Thái Lan ở chung kết SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung là người đầu tiên giành được ba chức vô địch SEA Games liên tiếp trên cương vị HLV trưởng, cũng là HLV đầu tiên có hai lần bảo vệ thành công tấm HCV khu vực.

HLV Mai Đức Chung trở thành HLV giàu thành tích nhất lịch sử SEA Games với 5 lần đăng quang. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam cũng đi vào lịch sử khi là đội giành nhiều HCV nhất với 7 lần lên ngôi, trong khi bóng đá nữ Thái Lan mới có 5 lần đăng quang ở các kỳ SEA Games.

Diệp Chi