Sáng mùng 3 Tết (24/1), nhiều gia đình lựa chọn du xuân ngay tại thành phố. Thảo Cầm Viên (quận 1) là một trong các nơi vui chơi rộng rãi, thoáng mát, có nhiều không gian cho trẻ em. Từ 8h30, khách tham quan xếp hàng dài ở cả 6 làn bán vé.

Nhân viên cho biết, giá vé thay đổi từ đầu năm 2023. Trong 2 ngày đầu Tết Nguyên đán, Thảo Cầm Viên phục vụ hơn 20.000 lượt người.

12h trưa mùng 3 Tết, lượng người vẫn đổ về đông nghịt.

Thảo Cầm Viên Là công viên giải trí, đồng thời là sở thú lâu đời nhất của TP.HCM. Nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc của khách du lịch trong và ngoài nước. 

Khu vườn Hồng Hạc giữa lòng thành phố quy tụ hơn chục loài chim khác nhau, thu hút các bé thiếu nhi.

Anh Lê Thanh Tâm (Bình Dương) cho biết, đây là lần đầu đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi, còn mọi năm vào giờ này gia đình anh về quê chúc Tết ông bà. "Khi gặp voi, hươu cao cổ và cọp, bé Trúc rất phấn khích. Ngoài những lúc xem tranh, ảnh trên sách và tivi, đây là lần đầu bé được thấy tận mắt những con vật sống", anh Tâm chia sẻ.

Tương tự, bé Tuệ Linh (quận Phú Nhuận) lần đầu được bố mẹ đưa đến vườn thú tham quan. 

Hoạt động cho dê, cừu ăn tập trung nhiều khách nhí hơn.

Đa số các tuyến đường nội bộ đều dày đặc du khách.

Dịch vụ xe điện cũng kín khách ở các trạm.

Tại các bãi cỏ, nhiều gia đình, nhóm bạn trải bạt dã ngoại và giăng võng nghỉ ngơi, ăn uống.

Một số người dựng cả liều trại để che nắng. Chị Yên Bình (40 tuổi) du xuân tại Thảo Cầm Viên cùng đại gia đình hơn 19 người. Chị cho biết, đến vườn thú vào mùng 3 Tết trở thành lịch trình không thể thiếu và cả nhà đã duy trì hơn 30 năm nay.

Các khu vui chơi nằm trong Thảo Cầm Viên cũng có khá đông người. Nơi đây mở cửa xuyên Tết Nhâm Dần đón khách.

Tại khu vực sân khấu chính có chương trình biểu diễn tạp kỹ, múa lân và xiếc nghệ thuật để tạo thêm điểm vui chơi, thu hút trẻ em đến xem và chơi trò chơi.