Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Xuân an vui, xuân thịnh vượng”, Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc và đón du khách lúc 20h ngày 19/1. 

Ngay sau khi mở cửa, đường hoa chật kín người. Tại khu vực có tiểu cảnh, khách tham quan chen lấn, bước lên phía trước tìm chỗ trống.

Những linh vật mèo cao lớn thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Đường hoa dài hơn 600 m với 70 mô hình linh vật mèo đa dạng về kích thước (thấp nhất 0,6m, cao nhất 5,5m), đa dạng về chất liệu từ mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung đến ốp hoa tươi. 

Nhiều du khách nước ngoài cũng tham dự đêm khai mạc đường hoa.

Chị Huỳnh Thị Phú (30 tuổi) cho biết, năm nào cũng ra đây chụp ảnh cùng gia đình và dịp này không ngoại lệ. Chị cảm nhận được đường hoa có phần thông thoáng hơn do các tiểu cảnh được tinh giản bớt.

Chị Trần Thị Oanh Kiều (32 tuổi) cho rằng đường hoa năm nay nhờ tinh gọn bớt nên đẹp hơn so với các năm trước. "Hôm nay tôi đi cùng con và chồng, cả nhà tranh thủ chụp ảnh để sáng mai về quê đón năm mới cùng ông bà", chị Kiều chia sẻ.

Khu vực trưng bày đôi linh vật mèo cao nhất (4,5m và 5,5m), thân được kết từ hơn 400m vải. Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 mở cửa phục vụ thêm một ngày so với các năm trước, từ 19h ngày 19/1 đến 21h ngày 26/1 (từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). 

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HMC Dương Anh Đức giới thiệu 2 điểm nhấn mới mẻ tại đường hoa năm nay. Đó là tại khu cổng chào, du khách có dịp ngắm nhìn lại toàn bộ linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ trong 20 năm qua, là hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân gắn liền với quá trình đổi thay, phát triển thành phố. Điểm nhấn thứ hai là đường hoa được lấy ý tưởng chủ đạo được lấy từ nhịp sống đô thị TP.HCM đa sắc thái văn hóa với mâm cơm Tết truyền thống, cà phê bệt, đô thị thông minh, thành phố công nghệ.

Tham dự lễ khai mạc tối 19/1 có Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đại diện các bộ, ban, ngành của Trung ương và TP.HCM.