Tờ The Guardian đưa tin, đối tượng vi phạm cách ly đã bị điều tra hình sự. Vụ việc xảy ra khi thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải của Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các hạn chế liên quan tới đại dịch Covid-19.

Giới chức Trung Quốc hôm nay (30/5) cho biết, nam giới trên, trong độ tuổi 40, được yêu cầu cách ly tại nhà sau khi tới một trung tâm mua sắm được coi là khu vực có rủi ro hôm 23/5. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, người đàn ông này bị cáo buộc đã ra ngoài nhiều lần, di chuyển trong cộng đồng, có nguy cơ làm dịch bệnh lây lan, trước khi anh ta và vợ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vài ngày sau đó. 

Để ứng phó với việc này, nhà chức trách đã yêu cầu 258 người sống cùng khu nhà của người đàn ông trên phải tới trung tâm cách ly của chính phủ và hơn 5.000 người khác sống cùng khu dân cư phải ở trong nhà. 

Hành động của người đàn ông trên đã làm nổ ra những phản ứng gay gắt của cư dân mạng. Một người bình luận trên mạng xã hội rằng: "Anh ta đang làm gì vậy? Anh ta không muốn dẹp dịch Covid-19 ở Bắc Kinh sao? Sao anh ta phải ra ngoài và làm hại mọi người khi tình hình đã gần như ổn định?". 

Trung Quốc hiện áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự bùng phát của biến thể Omicron có nguy cơ lây lan cao. Hôm qua, nhà chức trách Trung Quốc thông báo phát hiện 122 ca mắc mới trong cộng đồng, ngoài trung tâm cách ly. 

Hoài Linh