Tại vùng 2 Hải quân, những chuyến xe nối đuôi nhau vận chuyển hàng hóa để đưa lên tàu. Những chậu quất cảnh, mai vàng, cùng các nhu yếu phẩm như bánh mứt, kẹo... được người dân cả nước gửi tới quân và dân đang công tác, sinh sống ở các đảo phía Nam của Tổ quốc.

Sáng 25/12, tại Tiểu đoàn DK1 - thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), các chiến sĩ tất bật vận chuyển hàng hóa lên xe tải chuyên dụng của quân đội. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết: Chuyến đi dịp này là một trong những hoạt động thường xuyên được tổ chức mỗi khi Tết đến, xuân về; Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Quân chủng Hải quân đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Các phần quà Tết đều được đóng gói cẩn thận với 3 lớp, chống nước bên ngoài và bảo vệ hàng hóa bên trong nhằm bảo đảm không bị thất thoát, hư hỏng trong quá trình tàu di chuyển và cấp phát.

Hạ sĩ Lê Đình Ngọc Tân - Tiểu đoàn DK1, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải Quân cho biết: “Mỗi dịp Tết các hạ sĩ quan và cán bộ ở đây mọi năm đều đóng gói và gửi quà cho các đồng chí, đồng đội để họ yên tâm công tác ở ngoài đảo xa...”.

Hạ sĩ Lê Đình Ngọc Tân

Tàu ra đảo vào dịp cuối năm trong điều kiện thời tiết không thuận do có gió to, sóng lớn. Việc vận chuyển quà Tết phải vượt qua muôn vàn sóng gió mới đến được với người lính đảo. Vì vậy, mọi công đoạn từ đóng gói, vận chuyển được các chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 chuẩn bị tỉ mỉ.

Quà Tết được chuyển tới vị trí tập kết tại Cảng Lữ đoàn 171. Theo kế hoạch của đoàn công tác sẽ tổ chức 2 chuyến tàu đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các Nhà giàn DK1, tàu trực, trạm radar. Trong chuyến đi, đoàn sẽ tới thăm, chúc mừng năm mới các Cơ quan Dân chính đảng, Lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong khoang tàu đầy ắp hàng hóa được chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân cả nước dành cho quân dân nơi đảo xa. 

Những chuyến hàng mang theo mùa xuân tới biển đảo, đó cũng là tình cảm của quân và nhân dân ở đất liền gửi gắm tới cán bộ, chiến sĩ những người vẫn đang ngày đêm chắc tay súng canh giữ biển trời thiên liêng của Tổ quốc. 

Theo kế hoạch, 2 chuyến tàu chở đoàn công tác và hàng hóa chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, Trạm 590, tàu trực và Cơ quan Dân chính đảng huyện Côn Đảo sẽ khởi hành vào ngày 26/12.